【#1】Thêm Một Câu Hỏi “hách” Não Của “đường Lên Đỉnh Olympia”: Cả 4 Thí Sinh Bó Tay Nhưng Đáp Án Lại Quá Dễ

Với lịch sử 20 năm phát sóng, Đường Lên Đỉnh Olympia đã thực sự trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu vào mỗi Chủ nhật hàng tuần với nhiều phần thi vô cùng hồi hộp, kịch tính đến từ thí sinh chất lượng của các trường THPT khắp cả nước.

Trải qua rất nhiều số phát sóng, chương trình “Đường lêɴ đỉɴʜ Olympia” đã mang đến những câu hỏi khó nhưng vô cùng thú vị cho cả khán giả lẫn thí sinh tham gia.

Chương trình được Ɖάпʜ giá là một sân chơi trí tuệ trên truyền hình, cung cấp kiến thức sâu rộng cho học sinh trung học phổ thông, thu hút đông đảo sự quan tâm của người hâm mộ.

Con lai giữa con lừa và con ngựa là con la. Hỏi con của con la là con gì?

Trong phần thi Về đích cuộc thi vòng tuần cuối cùng năm 2021 của ɴữ ѕіɴʜ Phan Nguyễn Hồng Lam (THPT Lê Lợi, Phú Yên) xuất hiện câu hỏi: “Con lai giữa con lừa và con ngựa là con la. Hỏi con của con la gọi là gì?”.

Sau 10 giây suy nghĩ, Hồng Lam trả lời “con la” và không ghi được điểm. Thí sinh Đăng Dương (Hà Nội) sau đó giành điểm nhờ đưa ra đáp án đúng là “con la không thể có con”. Câu hỏi thuộc lĩnh vực Sinh học này được Ɖάпʜ giá là khá thú vị và cung cấp thêm được kiến thức mới cho khá nhiều khán giả xem truyền hình.

Làm thế nào để có thể chia đều 7 quả táo cho 8 người?

Cũng tại cuộc thi tuần Olympia lên sóng chiều 30/8, câu hỏi “chia đều 7 quả táo cho 8 người” làm khó cả 4 nhà leo núi. Trong 10 giây suy nghĩ, thí sinh Nguyễn Hồ Tiến Đạt (THPT Chuyên Tiền Giang) đưa ra câu trả lời khá dí dỏm đó là “thêm một quả táo nữa”.

Tuy nhiên, đây là đáp án sai, 3 thí sinh còn lại cũng đành bó tay trước câu đố mẹo này. Đáp án được công bố của câu hỏi này lại dễ bất ngờ, chính là: “Cắt mỗi quả thành 8 phần bằng nhau, sau đó chia đều cho 7 người”. MC Diệp Chi đã nhận xét đây là cơ hội ghi điểm mà Tiến Đạt đã bỏ lỡ.

Ở chương trình Olympia phát sóng ngày 18/11/2018, câu hỏi Về đích của thí sinh Phạm Hải Bình (Hải Phòng) được đặt ra khiến cho cả 4 dàn leo núi vô cùng “hoang mang”. Câu hỏi tưởng chừng như khá đơn giản này đã khiến cho thí sinh Phạm Hải Bình (Hải Phòng) đã vô cùng bối rối và lần lượt đưa ra các câu trả lời như 16, 17, 18, 15 trước khi chốt lại câu trả lời cuối cùng của mình là 17.

Tuy nhiên, đáp án được MC Diệp Chi đưa ra khiến nhiều người bất ngờ: “A chỉ có 1 ngày sinh”. Sau khi nghe được đáp án của câu hỏi, rất nhiều khán giả đã phải bày tỏ sự bất ngờ cũng như thích thú đối với câu hỏi mẹo này từ chương trình.

Ngay sau khi được lên sóng, nhiều khán giả đã cho rằng đây là một câu hỏi có độ khó cao. Tuy nhiên, các câu hỏi trong cuộc thi quý thường khá Ɖάпʜ đố những nhà leo núi, do vậy việc xuất hiện một câu hỏi như thế này cũng là điều dễ hiểu.

Sau đó, MC Diệp Chi công bố đáp án là “50.000 đồng, 20.000 đồng và 2.000 đồng”. Trên fanpage của chương trình, nhiều khán giả cho rằng câu hỏi này không khó tuy nhiên dưới áp lực thời gian 15 giây thì có lẽ Hải Đăng đã khá bối rối cho câu trả lời của mình.

Sau cuộc thi Đường lêɴ đỉɴʜ Olympia tháng ba, quý III phát sóng chiều 7/6, câu hỏi Toán trị giá 30 điểm ở phần thi Về đích của thí sinh Lê Văn Sơn (THPT chuyên Lam Sơn, Thanh Hóa) trở thành tâm điểm chú ý trên fanpage chương trình.

Nội dung câu hỏi như sau: “An đã tập xà 119 cái trong 7 ngày. Mỗi ngày tăng 4 cái so với hôm trước. Hỏi An đã tập xà bao nhiêu cái trong ngày đầu tiên?”.

Vừa nghe MC đọc câu hỏi, Văn Sơn lập tức ngồi ra sàn để ghi nháp, bấm máy tính. Hết 20 giây suy nghĩ, nam sinh đưa ra câu trả lời là “10” và không giành được điểm.

Sau đó, thí sinh Chu Đình Bảo (THPT chuyên Phan Bội Châu, Nghệ An) nhấn chuông giành quyền trả lời, đưa ra con số là “3”. Đây cũng không phải đáp án đúng.

MC Ngọc Huy giải thích đáp án: “Ta có số cái xà An tập mỗi ngày trong 7 ngày lập thành một cấp số cộng có 7 số hạng với công sai là 4, tổng là 119. Do đó, áp dụng công thức, ta có số hạng đầu tiên của dãy = (119 x 2 / 7 – 6 x 4) / 2. Số cái xà An tập trong ngày đầu tiên là đáp án của phép tính đó là 5″.

Trên fanpage, một số khán giả nhận định câu hỏi chương trình đưa ra không khó và bày tỏ sự thất vọng khi cả 4 thí sinh đều không trả lời được.

Bên cạnh đó, nhiều dân mạng cho rằng không khí căng thẳng ở trường quay cộng với áp lực điểm số nên các thí sinh không thể trả lời đúng trong 20 giây là điều dễ hiểu.

Một số cho rằng cách giải của chương trình phức tạp và chia sẻ cách giải khác dễ hiểu hơn.

Theo Ichi Yo, gọi đáp án cần tìm là x, ta cần giải phương trình: 7x + (4+8+12+16+20+24) = 119, suy ra x = 5. Còn Bui Hai Phuc Nguyen cho rằng ngày thứ tư An tập xà là: 119 / 7 = 17, suy ra ngày đầu tiên An tập được: 17 – 12 = 5.

Đây không phải lần đầu tiên các câu hỏi trong chương trình Đường lêɴ đỉɴʜ Olympia khiến khán giả tranh cãi.

Trong cuộc thi quý III phát sóng ngày 9/6 năm ngoái, ở phần thi Về đích của thí sinh Tô Đ. ứ c Quang (THPT chuyên Lương Văn Tụy, Ninh Bình) có câu hỏi: “Biết ngày 1/1/2019 là thứ ba, hỏi ngày 1/1/2079 là thứ mấy?”. (Đáp án là “chủ nhật”).

Bên cạnh những ý kiến cho rằng câu hỏi này quá khó và 15 giây là không đủ để suy nghĩ tìm ra câu trả lời, số khác hài hước tự nhận không giỏi toán nên “hiến kế” đi xem lịch để biết đáp án.

Hay câu hỏi: “Mỗi năm A sinh nhật một lần. Năm nay A 17 tuổi thì có bao nhiêu ngày sinh?” (ở phần thi Về đích trong chương trình phát sóng ngày 18/11/2018), cũng khiến 4 “nhà leo núi” cùng khán giả “hoang mang”. Thực tế, đáp án câu hỏi dễ gây hiểu nhầm này là: “A chỉ có 1 ngày sinh”.

Các câu hỏi Olympia, đặc biệt trong cuộc thi tháng, quý hay chung kết năm, thường được các thí sinh nhận xét có độ khó khá cao. Bởi vậy, việc nhiều câu hỏi tính toán ở các cuộc thi này gây tranh cãi là điều dễ hiểu và thường xuyên xảy ra.

【#2】Lại Thêm Một Câu Hỏi “hack Não” Của “đường Lên Đỉnh Olympia”: Cả 4 Thí Sinh Ngơ Ngác Nhưng Đáp Án Lạ…

Với hơn 20 năm lịch sử lên sóng, chương trình đình đám Đường Lên Đỉnh Olympia đã trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu vào mỗi Chủ Nhật hằng tuần với các phần thì đầy gây cấn, hồi hộp đến từ thí sinh chất lượng của các trường THPT khắp cả nước.

Dù đã trải qua nhiều tập phát sóng, chương trình ” Đường lêɴ đỉɴʜ Olympia ” vẫn không hạ sức hút đối với khán giả truyền hình, không những vậy chương trình này còn mang đến những câu hỏi khó nhưng vô cùng thú vị cho cả khán giả lẫn thí sinh tham gia.

Chương trình được Ɖάпʜ giá là một sân chơi trí tuệ trên truyền hình, cung cấp kiến thức sâu rộng cho học sinh trung học phổ thông, thu hút đông đảo sự quan tâm của người hâm mộ.

Con lai giữa con lừa và con ngựa là con la. Hỏi con của con la là con gì?

Trong phần thi Về đích cuộc thi vòng tuần cuối cùng năm 2021 của ɴữ ѕіɴʜ Phan Nguyễn Hồng Lam (THPT Lê Lợi, Phú Yên) xuất hiện câu hỏi: “Con lai giữa con lừa và con ngựa là con la. Hỏi con của con la gọi là gì?”.

Sau 10 giây suy nghĩ, Hồng Lam trả lời “con la” và không ghi được điểm. Thí sinh Đăng Dương (Hà Nội) sau đó giành điểm nhờ đưa ra đáp án đúng là “con la không thể có con”. Câu hỏi thuộc lĩnh vực Sinh học này được Ɖάпʜ giá là khá thú vị và cung cấp thêm được kiến thức mới cho khá nhiều khán giả xem truyền hình.

Làm thế nào để có thể chia đều 7 quả táo cho 8 người?

Cũng tại cuộc thi tuần Olympia lên sóng chiều 30/8, câu hỏi “chia đều 7 quả táo cho 8 người” làm khó cả 4 nhà leo núi. Trong 10 giây suy nghĩ, thí sinh Nguyễn Hồ Tiến Đạt (THPT Chuyên Tiền Giang) đưa ra câu trả lời khá dí dỏm đó là “thêm một quả táo nữa”.

Tuy nhiên, đây là đáp án sai, 3 thí sinh còn lại cũng đành bó tay trước câu đố mẹo này. Đáp án được công bố của câu hỏi này lại dễ bất ngờ, chính là: “Cắt mỗi quả thành 8 phần bằng nhau, sau đó chia đều cho 7 người”. MC Diệp Chi đã nhận xét đây là cơ hội ghi điểm mà Tiến Đạt đã bỏ lỡ.

Ở chương trình Olympia phát sóng ngày 18/11/2018, câu hỏi Về đích của thí sinh Phạm Hải Bình (Hải Phòng) được đặt ra khiến cho cả 4 dàn leo núi vô cùng “hoang mang”. Câu hỏi tưởng chừng như khá đơn giản này đã khiến cho thí sinh Phạm Hải Bình (Hải Phòng) đã vô cùng bối rối và lần lượt đưa ra các câu trả lời như 16, 17, 18, 15 trước khi chốt lại câu trả lời cuối cùng của mình là 17.

Tuy nhiên, đáp án được MC Diệp Chi đưa ra khiến nhiều người bất ngờ: “A chỉ có 1 ngày sinh”. Sau khi nghe được đáp án của câu hỏi, rất nhiều khán giả đã phải bày tỏ sự bất ngờ cũng như thích thú đối với câu hỏi mẹo này từ chương trình.

Ngay sau khi được lên sóng, nhiều khán giả đã cho rằng đây là một câu hỏi có độ khó cao. Tuy nhiên, các câu hỏi trong cuộc thi quý thường khá Ɖάпʜ đố những nhà leo núi, do vậy việc xuất hiện một câu hỏi như thế này cũng là điều dễ hiểu.

Sau đó, MC Diệp Chi công bố đáp án là “50.000 đồng, 20.000 đồng và 2.000 đồng”. Trên fanpage của chương trình, nhiều khán giả cho rằng câu hỏi này không khó tuy nhiên dưới áp lực thời gian 15 giây thì có lẽ Hải Đăng đã khá bối rối cho câu trả lời của mình.

Sau cuộc thi Đường lêɴ đỉɴʜ Olympia tháng ba, quý III phát sóng chiều 7/6, câu hỏi Toán trị giá 30 điểm ở phần thi Về đích của thí sinh Lê Văn Sơn (THPT chuyên Lam Sơn, Thanh Hóa) trở thành tâm điểm chú ý trên fanpage chương trình.

Nội dung câu hỏi như sau: “An đã tập xà 119 cái trong 7 ngày. Mỗi ngày tăng 4 cái so với hôm trước. Hỏi An đã tập xà bao nhiêu cái trong ngày đầu tiên?”.

Vừa nghe MC đọc câu hỏi, Văn Sơn lập tức ngồi ra sàn để ghi nháp, bấm máy tính. Hết 20 giây suy nghĩ, nam sinh đưa ra câu trả lời là “10” và không giành được điểm.

Sau đó, thí sinh Chu Đình Bảo (THPT chuyên Phan Bội Châu, Nghệ An) nhấn chuông giành quyền trả lời, đưa ra con số là “3”. Đây cũng không phải đáp án đúng.

Trên fanpage, một số khán giả nhận định câu hỏi chương trình đưa ra không khó và bày tỏ sự thất vọng khi cả 4 thí sinh đều không trả lời được.

Bên cạnh đó, nhiều dân mạng cho rằng không khí căng thẳng ở trường quay cộng với áp lực điểm số nên các thí sinh không thể trả lời đúng trong 20 giây là điều dễ hiểu.

Một số cho rằng cách giải của chương trình phức tạp và chia sẻ cách giải khác dễ hiểu hơn.

Theo Ichi Yo, gọi đáp án cần tìm là x, ta cần giải phương trình: 7x + (4+8+12+16+20+24) = 119, suy ra x = 5. Còn Bui Hai Phuc Nguyen cho rằng ngày thứ tư An tập xà là: 119 / 7 = 17, suy ra ngày đầu tiên An tập được: 17 – 12 = 5.

Đây không phải lần đầu tiên các câu hỏi trong chương trình Đường lêɴ đỉɴʜ Olympia khiến khán giả tranh cãi.

Trong cuộc thi quý III phát sóng ngày 9/6 năm ngoái, ở phần thi Về đích của thí sinh Tô Đ. ứ c Quang (THPT chuyên Lương Văn Tụy, Ninh Bình) có câu hỏi: “Biết ngày 1/1/2019 là thứ ba, hỏi ngày 1/1/2079 là thứ mấy?”. (Đáp án là “chủ nhật”).

Bên cạnh những ý kiến cho rằng câu hỏi này quá khó và 15 giây là không đủ để suy nghĩ tìm ra câu trả lời, số khác hài hước tự nhận không giỏi toán nên “hiến kế” đi xem lịch để biết đáp án.

Hay câu hỏi: “Mỗi năm A sinh nhật một lần. Năm nay A 17 tuổi thì có bao nhiêu ngày sinh?” (ở phần thi Về đích trong chương trình phát sóng ngày 18/11/2018), cũng khiến 4 “nhà leo núi” cùng khán giả “hoang mang”. Thực tế, đáp án câu hỏi dễ gây hiểu nhầm này là: “A chỉ có 1 ngày sinh”.

Các câu hỏi Olympia, đặc biệt trong cuộc thi tháng, quý hay chung kết năm, thường được các thí sinh nhận xét có độ khó khá cao. Bởi vậy, việc nhiều câu hỏi tính toán ở các cuộc thi này gây tranh cãi là điều dễ hiểu và thường xuyên xảy ra.

【#3】Những Điều Cần Biết Về Uscis Với Phỏng Vấn Thi Nhập Quốc Tịch Định Cư Mỹ

Nhân viên thẩm định đóng một vai trò then chốt quyết định bạn có đạt kì thi nhập quốc tịch để định cư Mỹ một cách dễ dàng hơn. Họ có một số nguyên tắc chung cần tuân thủ để đạt sự công bằng , chính xác tuyệt đối.

    Các nhân viên USCIS thẩm định để tiến hành thi:
  • Các nhân viên của USCIS có quyền tiến hành điều tra và kiểm tra, bao gồm cả cuộc phỏng vấn nhập quốc tịch định cư Mỹ . Cán bộ nên tự giới thiệu và giải thích mục đích của việc kiểm tra nhập quốc tịch và đưa người nộp đơn vào lời tuyên thệ khi cuộc phỏng vấn bắt đầu.
  • Cơ quan của USCIS bao gồm cơ quan pháp luật cho các viên chức:
  • Đưa người nộp đơn vào lời thề
  • Lấy lời khai bằng lời nói và bằng văn bản trong cuộc phỏng vấn trực tiếp
  • Các nhân chứng
  • Yêu cầu bằng chứng
  • Đọc lời thề trung thành (khi được Giám đốc Văn phòng Field Office uỷ nhiệm).

Thông tin tiểu sử, bao gồm lịch sử hôn nhân và nghĩa vụ quân sự

Nhập học và thời gian như là một thường trú nhân hợp pháp (LPR)

Sự vắng mặt của Mỹ sau khi trở thành một LPR.

Kiến thức về tiếng Anh và lịch sử và chính phủ Mỹ (công dân)

Nhân cách đạo đức và lịch sử hình sự

Đính kèm với các nguyên tắc của Hiến pháp Mỹ

Chi nhánh hoặc tư cách thành viên trong một số tổ chức

Sẵn sàng chấp nhận lời thề trung thành với Mỹ.

    Các quyết định cơ bản đối với các luật áp dụng, một sĩ quan phải phân tích các sự kiện của từng trường hợp để đưa ra một quyết định hợp pháp về đơn xin nhập quốc tịch. Viên chức phải căn cứ quyết định của mình để chấp thuận hoặc từ chối đơn đăng ký về các luật, quy định, các quyết định trước và hướng dẫn của cơ quan:

Các quy định tương ứng giải thích các đạo luật và hướng dẫn cách áp dụng các đạo luật.

Hướng dẫn của USCIS cung cấp các chính sách và thủ tục của cơ quan hỗ trợ luật pháp và các quy định. Cẩm nang Chính sách của USCIS là nguồn chính cho hướng dẫn của cơ quan.

Người nộp đơn có thể yêu cầu sự hiện diện và luật sư của một người đại diện, bao gồm các luật sư hoặc các đại diện khác, tại cuộc phỏng vấn trực tiếp của ứng viên. Người đại diện phải nộp cho USCIS một thông báo hoàn chỉnh về định cư Mỹ hay nhập cư.

Trong trường hợp người nộp đơn yêu cầu tiến hành mà không có sự trợ giúp của người đại diện, người nộp đơn phải ký một giấy khước từ đại diện. Nếu đương đơn không muốn tiến hành cuộc phỏng vấn mà không có người đại diện của mình, viên chức phải sắp xếp lại cuộc phỏng vấn. Các nhân viên nên tham vấn với người giám sát nếu người đại diện không xuất hiện trong nhiều cuộc phỏng vấn theo lịch trình.

Vai trò của người đại diện là đảm bảo quyền của người nộp đơn được bảo vệ. Một đại diện có thể tư vấn cho khách hàng của mình về các vấn đề pháp luật nhưng không nên trả lời những câu hỏi mà viên chức hướng dẫn cho người nộp đơn.Người nộp đơn có thể được đại diện bởi một trong những điều sau đây:

  • Luật sư tại Mỹ.
  • Một số sinh viên luật và sinh viên luật đã tốt nghiệp chưa được nhận
  • Một số cá nhân có uy tín có phẩm chất đạo đức tốt, có quan hệ trước với người nộp đơn và không nhận bất kỳ khoản thanh toán nào cho việc đại diện
  • Các đại diện được chứng nhận từ các tổ chức được Ủy ban Nhập cư Kháng cáo (BIA) công nhận
  • Các quan chức được công nhận của chính phủ mà người đó phải trung thành
  • Luật sư bên ngoài Mỹ
  • Không ai khác có thể đại diện cho người nộp đơn

3. Phiên dịch:

Một thông dịch viên có thể được lựa chọn bởi người nộp đơn hoặc của USCIS trong trường hợp người nộp đơn được phép sử dụng một thông dịch viên. Thông dịch viên phải:

  • Hoàn thành bản tuyên thệ tuyên thệ và tuyên bố về sự riêng tư của người phiên dịch và nộp một bản sao chứng minh nhân thân do chính phủ cấp tại cuộc phỏng vấn nhập quốc tịch.
  • Một bên không quan tâm nên được sử dụng như một thông dịch viên. Nếu nhân viên USCIS thông thạo ngôn ngữ mẹ đẻ của người nộp đơn, viên chức có thể tiến hành kiểm tra bằng ngôn ngữ lựa chọn của ứng viên.
  • USCIS có quyền truất quyền thông dịch viên do người nộp đơn cung cấp nếu một viên chức nhận thấy rằng sự tham gia của người phiên dịch gây bất lợi cho cuộc phỏng vấn

4. Nội dung chung của hồ sơ: Hồ sơ của người nộp đơn có thể bao gồm các thông tin sau cùng với đơn xin nhập quốc tịch định cư Mỹ:

Tài liệu cho thấy người nộp đơn đã trở thành LPR như thế nào

  • Các đơn hoặc mẫu đơn khác về trợ cấp xuất nhập cảnh do người nộp đơn nộp
  • Sự tương ứng giữa USCIS và người nộp đơn
  • Biên bản ghi nhớ và các mẫu đơn từ các nhân viên có thể phù hợp với điều kiện hợp lệ của đương đơn
  • Các tài liệu như hồ sơ hình sự, thư từ các cơ quan khác, và báo cáo điều tra và hành động cưỡng chế từ DHS hoặc các cơ quan khác.

5. Thẩm quyền giải quyết đơn :

Trong hầu hết các trường hợp, văn phòng USCIS có thẩm quyền về nơi cư trú của đương đơn tại thời điểm nộp đơn có trách nhiệm xử lý và xét xử đơn xin nhập quốc tịch. Một nhân viên nên xem xét liệu thẩm quyền của một vụ việc đã thay đổi vì người nộp đơn đã di chuyển sau khi nộp đơn xin nhập quốc tịch của mình. Văn phòng USCIS có thể chuyển hồ sơ đến văn phòng thích hợp có thẩm quyền khi thích hợp. Trong trường hợp một viên chức nhận thức được sự thay đổi thẩm quyền trong quá trình phỏng vấn nhập tịch, nhân viên đó có thể hoàn thành cuộc phỏng vấn và chuyển hồ sơ của người nộp đơn với đơn xin đang chờ giải quyết cho cơ quan có thẩm quyền. Viên chức thông báo cho người nộp đơn rằng quyền tài phán của ứng dụng đã thay đổi. Người nộp đơn sẽ nhận được thông báo về cuộc hẹn mới từ văn phòng hiện tại có thẩm quyền.

【#4】Đề Thi Kiểm Tra Định Kì Cuối Học Kì Ii Môn Tiếng Việt Lớp 2

MÔN TIẾNG VIỆT LỚP 2

A. Đọc thầm và làm bài tập (4 điểm)

1. Đọc thầm bài:

BÁC HỒ RẩN LUYỆN THÂN THỂ

Bác Hồ rất chăm rèn luyện thân thể. Hồi ở chiến khu Việt Bắc, sáng nào Bác cũng dậy sớm luyện tập. Bỏc tập chạy ở bờ suối. Bỏc cũn tập leo nỳi. Bỏc chọn những

ngọn núi cao nhất trong vùng để leo lên với đôi bàn chân không. Có đồng chí nhắc:

– Bác nên đi giày cho khỏi đau chân.

– Cảm ơn chú. Bác tập leo chân không cho quen.

Sau giờ tập, Bỏc tắm nước lạnh để luyện chịu đựng với giá rét.

Theo tập sách ĐẦU NGUỒN

Khối 2: Ngày ra đề : 15 tháng 4 năm 2011 Ngày kiểm tra:.. tháng 5 năm 2011 Đề thi kiểm tra định kì cuối học kì II Môn Tiếng việt lớp 2 Bảng hai chiều môn Tiếng Việt lớp 2 Mức độ Chủ điểm Nhận biết Thông hiểu Vận dụng Tổng TNKQ TNTL TNKQ TNTL TNKQ TNTL Đọc hiểu 2 2 2 2 Từ vựng, Ngữ pháp 2 2 2 2 Cộng 2 2 2 2 4 4 Đề thi kiểm tra định kì cuối học kì II Môn Tiếng việt lớp 2 A. Đọc thầm và làm bài tập (4 điểm) 1. Đọc thầm bài: BÁC HỒ RẩN LUYỆN THÂN THỂ Bỏc Hồ rất chăm rốn luyện thõn thể. Hồi ở chiến khu Việt Bắc, sỏng nào Bỏc cũng dậy sớm luyện tập. Bỏc tập chạy ở bờ suối. Bỏc cũn tập leo nỳi. Bỏc chọn những ngọn nỳi cao nhất trong vựng để leo lờn với đụi bàn chõn khụng. Cú đồng chớ nhắc: - Bỏc nờn đi giày cho khỏi đau chõn. - Cảm ơn chỳ. Bỏc tập leo chõn khụng cho quen. Sau giờ tập, Bỏc tắm nước lạnh để luyện chịu đựng với giỏ rột. Theo tập sỏch ĐẦU NGUỒN 2. Dựa vào nội dung bài đọc, hãy khoanh vào chữ cái trước ý trả lời đúng nhất: Câu 1: (1điểm) Cõu chuyện này kể về việc gỡ? A. Bỏc Hồ rốn luyện thõn thể. B. Bỏc Hồ ở chiến khu Việt Bắc. C. Bỏc Hồ tập leo nỳi với đụi bàn chõn khụng. Câu 2: (1điểm) Bỏc Hồ rốn luyện thõn thể bằng những cỏch nào? A. Dậy sớm, luyện tập B. Chạy, leo nỳi, tập thể dục C. Chạy, leo nỳi, tắm nước lạnh Câu 3: (1điểm) Những cặp từ nào dưới đõy cựng nghĩa với nhau? A. Leo - chạy B. Chịu đựng - rốn luyện C. Luyện tập - rốn luyện Câu 4: (1điểm) Cõu "Bỏc tập chạy ở bờ suối" trả lời cho cõu hỏi nào? A. Làm gỡ? B. Là gỡ? C. Như thế nào? Đề thi kiểm tra định kì cuối học kì II Môn Tiếng việt lớp 2 A. Bài kiểm tra đọc I. Đọc thành tiếng (6 điểm) Giáo viên cho học sinh bốc thăm 5 bài tập đọc theo quy định và trả lời 1 câu hỏi do giáo viên đưa ra. 1. Kho báu (tr.83 ) 2. Những quả đào (tr.91) 3. Ai ngoan sẽ được thưởng (tr. 100 ) 4. Chuyện quả bầu (tr. 116) 5. Bóp nát quả cam (tr.124 ) B. Kiểm tra viết (10 điểm). I. Chính tả: Nghe - viết ( 5 điểm) Giáo viên đọc bài: Bóp nát quả cam (tr.127 ) SGK Tiếng Việt 2 tập 2. II. Tập làm văn: (5 điểm) Đề bài: Em hóy viết một đoạn văn ngắn (khoảng 4,5 cõu) để núi về một loài cõy mà em thớch, theo gợi ý sau: 1. Đú là cõy gỡ? Trồng ở đõu? 2. Hỡnh dáng cõy như thế nào? 3. Tỡnh cảm của em đối với cõy (hoặc cõy cú lợi ớch gỡ)? Đáp án và cách đánh giá điểm Môn: Tiếng Việt *Đọc hiểu (4 điểm) I. Đọc thầm và làm bài tập : (4 điểm) Câu 1 2 3 4 Đáp án A C C A Điểm 1 1 1 1 *Đọc thành tiếng (6 điểm) + Đọc đúng, liền mạch các từ, cụm từ trong câu; đọc trơn đoạn, bài( khoảng 120 - 150 chữ), tốc độ khoảng 50 - 60 chữ/phút; biết nghỉ hơỉ chỗ có dấu câu.(ghi 6 điểm). + Học sinh đọc không đảm bảo yêu cầu trên tuỳ theo mức độ ghi điểm. *Chính tả (5 điểm) + Viết đúng chính tả,đều nét, liền mạch. Trình bày sạch sẽ, đúng quy định, không mắc lỗi( ghi 5 điểm). + Sai dấu thanh, phụ âm đầu, vần, thanh từ 1 đến 5 lỗi trừ 0,25 điểm. + Tuỳ theo mức độ viết và mắc lỗi của học sinh để trừ điểm. *Tập làm văn (5 điểm) - HS viết được đoạn văn từ 3 đến 5 cõu theo gợi ý của đề bài; Cõu văn dựng từ đỳng, khụng sai ngữ phỏp; Chữ viết rừ ràng, sạch sẽ: 5 điểm - Tựy theo mức độ sai sút về ý, về diễn đạt và chữ viết, cú thể cho cỏc mức điểm: (4,5 ; 4 ; 3,5 ; 3 ; 2,5 ; 2 ; 1,5 ; 1 ; 0,5) - HS viết sai từ 6 lỗi trở lờn: trừ toàn bài 0,5 - Bài viết bẩn, chữ viết khụng đỳng qui định: trừ 0,5 điểm. Ngày 15 tháng 3 năm 2011 KT: La Thị Luyện Thứ . ngày tháng 5 năm 2011 Họ và tên:.. Kiểm tra cuối học kì II Lớp: 2.. Môn thi: Tiếng Việt Thời gian: 35 phút Điểm Lời phê của cô giáo A. Đọc thầm bài: BÁC HỒ RẩN LUYỆN THÂN THỂ Bỏc Hồ rất chăm rốn luyện thõn thể. Hồi ở chiến khu Việt Bắc, sỏng nào Bỏc cũng dậy sớm luyện tập. Bỏc tập chạy ở bờ suối. Bỏc cũn tập leo nỳi. Bỏc chọn những ngọn nỳi cao nhất trong vựng để leo lờn với đụi bàn chõn khụng. Cú đồng chớ nhắc: - Bỏc nờn đi giày cho khỏi đau chõn. - Cảm ơn chỳ. Bỏc tập leo chõn khụng cho quen. Sau giờ tập, Bỏc tắm nước lạnh để luyện chịu đựng với giỏ rột. Theo tập sỏch ĐẦU NGUỒN 1. Dựa vào nội dung bài đọc, hãy khoanh vào chữ cái trước ý trả lời đúng nhất: Câu 1: (1điểm) Cõu chuyện này kể về việc gỡ? A. Bỏc Hồ rốn luyện thõn thể. B. Bỏc Hồ ở chiến khu Việt Bắc. C. Bỏc Hồ tập leo nỳi với đụi bàn chõn khụng. Câu 2: (1điểm) Bỏc Hồ rốn luyện thõn thể bằng những cỏch nào? A. Dậy sớm, luyện tập B. Chạy, leo nỳi, tập thể dục C. Chạy, leo nỳi, tắm nước lạnh Câu 3: (1điểm) Những cặp từ nào dưới đõy cựng nghĩa với nhau? A. Leo - chạy B. Chịu đựng - rốn luyện C. Luyện tập - rốn luyện Câu 4: (1điểm) Cõu "Bỏc tập chạy ở bờ suối" trả lời cho cõu hỏi nào? A. Làm gỡ? B. Là gỡ? C. Như thế nào?

【#5】Đề Thi Định Kì Cuối Năm Lớp 1 Môn Tiếng Việt

1. Đọc thành tiếng : ( 6 điểm )

Giáo viên cho học sinh bốc thăm và đọc một trong những bài tập đọc sau : Trường em ; Tặng cháu ; Hoa ngọc lan ; Bàn tay mẹ ; Đầm sen ; Cây bàng ; Bác đưa thư

2. Đọc thầm và làm bài tập : ( 4 điểm )

& Đọc thầm bài : Hồ Gươm

Nhà tôi ở Hà Nội , cách Hồ Gươm không xa . Từ trên cao nhìn xuống , mặt hồ như một chiếc gương bầu dục khổng lồ , sáng long lanh .

Cầu Thê Húc màu son , cong cong như con tôm , dẫn vào đền Ngọc Sơn . Mái đền lấp ló bên gốc đa già , rễ lá xum xuê . Xa một chút là Tháp Rùa , tường rêu cổ kính . Tháp xây trên gò đất giữa hồ , cỏ mọc xanh um .

(Theo Ngô Quân Miện )

a. Khoanh vào chữ cái trước câu trả lời đúng ( 2 điểm )

+ Cầu Thê Húc có màu gì ?

A ,Màu xanh um B , Màu son C,Màu vàng .

+ Hồ Gươm là cảnh đẹp ở đâu ?

A , Ở thành phố Hồ Chí Minh B , Ở Hà Nội C, Ở Huế

b , Viết tiếng trong bài : ( 2 điểm )

THI ĐỊNH KÌ CUỐI NĂM LỚP : 1 MÔN : TIẾNG VIỆT ( Thời gian : 60 phút , không kể thời gian giao đề , đọc thành tiếng ) Năm học: 2009 - 2010 I .KIỂM TRA ĐỌC : 1. Đọc thành tiếng : ( 6 điểm ) Giáo viên cho học sinh bốc thăm và đọc một trong những bài tập đọc sau : Trường em ; Tặng cháu ; Hoa ngọc lan ; Bàn tay mẹ ; Đầm sen ; Cây bàng ; Bác đưa thư 2. Đọc thầm và làm bài tập : ( 4 điểm ) & Đọc thầm bài : Hồ Gươm Nhà tôi ở Hà Nội , cách Hồ Gươm không xa . Từ trên cao nhìn xuống , mặt hồ như một chiếc gương bầu dục khổng lồ , sáng long lanh . Cầu Thê Húc màu son , cong cong như con tôm , dẫn vào đền Ngọc Sơn . Mái đền lấp ló bên gốc đa già , rễ lá xum xuê . Xa một chút là Tháp Rùa , tường rêu cổ kính . Tháp xây trên gò đất giữa hồ , cỏ mọc xanh um . (Theo Ngô Quân Miện ) Khoanh vào chữ cái trước câu trả lời đúng ( 2 điểm ) + Cầu Thê Húc có màu gì ? A ,Màu xanh um B , Màu son C,Màu vàng . + Hồ Gươm là cảnh đẹp ở đâu ? A , Ở thành phố Hồ Chí Minh B , Ở Hà Nội C, Ở Huế b , Viết tiếng trong bài : ( 2 điểm ) Có vần ươm :........................ Có vần ương :........................ II. KIỂM TRA VIẾT: (10 điểm ); Bài viết ( Nghe viết ): Tên bài Hồ Gươm và đoạn "Cầu Thê Húc chúng tôi um" ( 8 điểm ) Điền : c hay k ( 2 điểm ) Qua ...ầu ; thổi .....èn ; gõ ....ẻng ; quả ....am FF

Tài liệu đính kèm:

    De thi cuoi nam mon Tieng Viet lop 1 co dap chúng tôi

【#6】Quy Định Tuyển Sinh Riêng Của Trường Thcs Nguyễn Văn Tố, Tp.hcm

Theo đó, các trường mầm non tuyển sinh theo phân tuyến dịa bàn cư trú. Trong đó các trường mầm non 19/5, Măng non 1, Măng non 5 nhận học sinh từ 6 đến 12 tháng.

Tuyển sinh lớp 1

Phụ huynh học sinh đăng ký trực tuyến theo hướng dẫn của UBND các phường gửi đến từng hộ gia đình vào ngày 15.7. Các trường tiểu học công bố danh sách học sinh vào ngày 1.8.

Các trường tiểu học: Võ Trường Toản, Dương Minh Châu, Triệu Thị Trinh, Thiên Hộ Dương tổ chức chương trình tiếng Anh tích hợp căn cứ theo việc đăng ký tự nguyện của phụ huynh học sinh.

Tuyển sinh lớp 6

Từ ngày 21 đến ngày 31.7, phụ huynh đăng ký hồ sơ trực tuyến cho học sinh theo phân tuyến mà các trường tiểu học đã thông báo.

Riêng Trường THCS Nguyễn Văn Tố có quy định tuyển sinh riêng với chỉ tiêu và các điều kiện như sau:

Năm học 2021-2021, trường tuyển 300 học sinh với điều kiện có hộ khẩu thường trú hoặc KT3 tại quận 10, có hộ khẩu ở quận, huyện khác dành cho học sinh xét tuyển vào lớp tích hợp.

Những học sinh này hoàn thành chương trình tiểu học, cụ thể cuối năm học lớp 1 mỗi môn toán, tiếng Việt đánh giá bằng điểm số đạt từ 9 điểm trở lên. Từ lớp 2 đến lớp 5, học sinh đạt danh hiệu Hoàn thành xuất sắc các nội dung học tập và rèn luyện, tổng điểm 2 môn toán, tiếng Việt học kỳ 2 lớp 5 đạt 20 điểm.

Đối với học sinh học chương trình tăng cường tiếng Anh có điểm kiểm tra định kỳ cuối năm lớp 5 môn tiếng Anh đạt từ 9 điểm trở lên ở mỗi kỹ năng. Khuyến khích có thêm các chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế như chứng chỉ Flyers đạt từ 13 khiên trở lên hoặc chứng chỉ TOEFL Primary tối thiểu 3 huy hiệu cho mỗi kỹ năng hoặc PTE Young Learners cấp độ Quickmarch đạt Pas 4/5 sao…

Căn cứ vào kết quả học tập của năm 2021-2020 và điểm ưu tiên như sau: Học sinh được cộng 1 điểm vào kết quả xét tuyển là con liệt sĩ, con thương binh mất sức lao động 81% trở lên… Học sinh được cộng 0,5 điểm là con của Anh hùng lực lượng vũ trang, con của Anh hùng lực lương lao động, con thương binh mất sức lao động dưới 81%…

Nguyên tắc xét tuyển thực hiện xét theo tổng điểm từ trên cao xuống, nếu học sinh có tổng điểm bằng nhau thì xét ưu tiên: Học sinh có năng lực vượt trội về ngoại ngữ, TDTT, văn nghệ, công tác Đội… Cha mẹ là cán bộ, công chức, viên chức hưởng lương ngân sách trên địa bàn quận 10. Học sinh có hộ khẩu thường trú tại quận nhiều năm.

Học sinh đăng ký xết tuyển vào lớp 6 Trường THCS Nguyễn Văn Tố từ ngày 15 đến ngày 18.7.

【#7】Quy Định Cụ Thể Của Bộ Công An Về Tuyển Sinh Vào Các Trường Cand

Quy định cụ thể của Bộ Công an về tuyển sinh vào các trường CAND

Mới đây, Bộ trưởng Bộ Công an đã ký ban hành Thông tư 15/2016/TT-BCA ngày 16/3/2016, quy định về tuyển sinh vào các trường Công an nhân dân (CAND).

Thông tư này quy định về nguyên tắc, đối tượng, tiêu chuẩn, quy trình, thủ tục hồ sơ và phân công trách nhiệm trong công tác tuyển sinh vào các học viện, trường đại học, trường cao đẳng, trường trung cấp, trường văn hóa CAND (gọi chung là các trường CAND).

Thông tư này quy định cụ thể về 3 hình thức: Tuyển sinh đào tạo sau đại học; Tuyển sinh đào tạo đại học, cao đẳng; Tuyển sinh đào tạo trung cấp và các cấp học khác.

Tỷ lệ tuyển sinh đối với nữ: Chỉ tiêu tuyển mới nữ vào các trường CAND chiếm tỷ lệ 10% đối với các ngành nghiệp vụ an ninh, cảnh sát, phòng cháy chữa cháy; chiếm tỷ lệ 15% đối với các ngành chính trị, kỹ thuật, hậu cần, ngoại ngữ trên tổng chỉ tiêu đào tạo của từng ngành học và từng trường; không hạn chế tỷ lệ nữ sơ tuyển và đăng ký dự tuyển vào các trường CAND.

Về tuyển sinh đào tạo đại học, cao đẳng, Thông tư quy định 5 hình thức đào tạo:

(1) Tuyển sinh đào tạo đại học, cao đẳng chính quy;

(2) Tuyển sinh đào tạo đại học, cao đẳng hình thức vừa làm vừa học;

(3) Tuyển sinh đào tạo liên thông trình độ đại học;

(4) Tuyển sinh đào tạo cấp bằng đại học thứ hai (Văn bằng hai);

(5) Tuyển sinh đào tạo đại học, cao đẳng cử tuyển.

Về tuyển sinh đào tạo đại học, cao đẳng chính quy,các đối tượng được quy định cụ thể như sau:

– Cán bộ, chiến sĩ Công an trong biên chế, có nhu cầu học tập nâng cao trình độ, được Công an đơn vị, địa phương cử đi dự tuyển;

– Công dân thực hiện nghĩa vụ tham gia CAND có thời gian công tác từ đủ 24 tháng trở lên tính đến tháng dự tuyển, có nguyện vọng và được Công an các đơn vị, địa phương cử đi dự tuyển;

– Học sinh có hộ khẩu thường trú tại địa phương nơi đăng ký sơ tuyển, là Đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam hoặc Đoàn viên Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh;

– Công dân hoàn thành thực hiện nghĩa vụ tham gia CAND hoặc hoàn thành thực hiện nghĩa vụ trong Quân đội nhân dân trong thời gian không quá 12 tháng, kể từ ngày có quyết định xuất ngũ đến ngày dự tuyển.

Về độ tuổi đăng ký dự tuyển:

– Đối với cán bộ, chiến sĩ Công an trong biên chế, không quá 30 tuổi (tính đến năm dự tuyển);

– Đối với học sinh, không quá 20 tuổi; riêng học sinh là người dân tộc thiểu số không quá 22 tuổi (tính đến năm dự tuyển).

Không mắc bệnh kinh niên, mãn tính; thể hình, thể trạng cân đối; không có dị hình, dị dạng; đối với nam có chiều cao từ 1,64 m trở lên và cân nặng 48 kg trở lên; đối với nữ có chiều cao từ 1,58 m trở lên và cân nặng từ 45kg trở lên; đối với học sinh thuộc vùng KV1 (bao gồm học sinh hưởng chính sách ưu tiên trong tuyển sinh theo KV1 hoặc học sinh có HKTT 05 năm tại địa bàn thuộc KV1), học sinh là người dân tộc thiểu số theo từng giới được hạ thấp 02 cm về chiều cao và 02 kg cân nặng. Đối với công dân đang hoặc đã hoàn thành thực hiện nghĩa vụ tham gia CAND, hoàn thành thực hiện nghĩa vụ trong Quân đội nhân dân, chiều cao, cân nặng thực hiện theo quy định hiện hành về khám sức khỏe để tuyển chọn công dân thực hiện nghĩa vụ tham gia CAND. Trong trường hợp Công an các đơn vị địa phương có yêu cầu tuyển về chiều cao, cân nặng cao hơn quy định chung phải báo cáo Bộ trưởng quyết định.

Đối với tuyển sinh đào tạo trung cấp và các cấp học khác, có 2 hình thức: Tuyển sinh đào tạo trung cấp chính quy và tuyển sinh đào tạo văn hóa nhỏ tuổi.

Trong hình thức tuyển sinh đào tạo văn hóa nhỏ tuổi: Đối với trường hợp học sinh là người dân tộc thiểu số, phải có hộ khẩu thường trú từ 05 năm trở lên (tính đến tháng 7 của năm tuyển sinh) tại các xã có điều kiện kinh tế xã hội đặc biệt khó khăn theo quy định của Chính phủ.

Về điều kiện, số lượng tuyển chọn: Đã tốt nghiệp trung học cơ sở (hết lớp 9), trong đó các năm học trung học cơ sở đạt học lực từ trung bình trở lên, hạnh kiểm từ khá trở lên; phải biết sử dụng tiếng dân tộc của mình; có đủ tiêu chuẩn về chính trị, đạo đức; thể hình cân đối, không mắc bệnh kinh niên, mãn tính; có khả năng phát triển bình thường về thể lực và trí lực; cao 1,50 m trở lên đối với nam và 1,48 m trở lên đối với nữ; dưới 17 tuổi.

Số lượng nữ thuộc đối tượng trên do Giám đốc Công an tỉnh quyết định nhưng không vượt quá 15% tổng chỉ tiêu phân bổ hàng năm cho Công an địa phương. Không tuyển 02 học sinh trong 01 gia đình và trong thời hạn 03 năm không tuyển quá 05 học sinh trong 01 xã.

Tuyển sinh vào đào tạo văn hóa tại các trường Văn hóa CAND kết thúc trước ngày 15 tháng 8 của năm tuyển sinh.

Thông tư này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 30/4/2016 và thay thế Thông tư số 71/2011/TT-BCA ngày 17/10/2011 của Bộ trưởng Bộ Công an quy định về tuyển sinh vào các trường CAND./.

【#8】Thử Định Nghĩa Lại Các Vai Trò Của Trường Học

Đường đi tới tri thức đã thay đổi.

Ngày xưa, trường học là nơi truyền tri thức, trò được thầy dạy thơ văn và đạo thánh hiền.

Tiếp đó, từ gần hai thế kỷ nay, báo chí, truyền thông, truyền hình cũng lo vai trò truyền kiến thức, trực tiếp hay gián tiếp.

Bây giờ thì internet, mạng xã hội thêm vào và đồng thời báo chí vẫn giữ một số vai trò trong việc thông tin.

Thế trường học có còn là nơi để truyền hay chuyển giao hiểu biết ?

Vai trò của trường học được các nước như Bỉ, Pháp, Phần Lan định nghĩa như là nơi để trẻ học làm người, tiếp thu kiến thức để phát triển, học giải mã các hiện tượng quanh chúng và nhất là nơi để chúng sống hạnh phúc.

“Trường là nơi giúp trẻ sống hạnh phúc để lớn lên và thành người” – Câu nói ngắn gọn nhưng công việc lại đầy khó khăn. Bàn tay có ngón dài ngón ngắn, trẻ cũng thế, mỗi em là một cá thể đặc biệt, không ai giống ai. Sứ mạng của trường là giúp các em có dịp để phát triển những điểm mạnh và khắc phục những điểm yếu của mình. Để các em biết mình là ai, tự định nghĩa và chọn mẫu người mà các em muốn trở thành.

Để được như vậy trường học phải đi từ các em – “dạy lấy trò là trung tâm” không chỉ là một khẩu hiệu mà là một triết lý cần được mang vào thực tế hàng ngày.

Ở mẫu giáo, các atelier, sinh hoạt nhóm sinh hoạt tự chọn, giúp trò có những phút “học” theo nhu cầu. Cô giáo ở đó chỉ để hướng dẫn khi cần và để bổ sung vào sinh hoạt của từng nhóm. Sau cùng, cuối giờ các cháu cùng có những cơ sở chung dù sinh hoạt khác nhau.

Những sinh hoạt tổ chức như thế giúp trẻ tự tin và hăng say trên đường học hỏi, đồng thời có dịp phát biểu nhu cầu và sự lựa chọn của mình.

Tương tự như thế, từ hơn ba mươi năm nay, nơi các thư viện dành cho trẻ em, các bậc cha mẹ được mời ngồi chờ con ở phòng đợi, trong khi con vào thư viện tự chọn sách.

Ở Tiểu học, dĩ nhiên là chương trình gò bó hơn, phải đạt tới những kiến thức tối thiểu của từng năm học – nhưng không có gì cấm các giáo viên thay đổi cách “giáo đầu tuồng” để chuẩn bị cho các em từng môn học – để các em thấy là cần biết đọc để phát triển, để làm chủ môi trường trong đó có chữ viết hay bàn phím – và xa hơn là vũ trụ trong đó các em sống. Hiểu biết là để đi xa hơn trên đường đời – nhìn dưới khía cạnh đó, các bài học về khoa học cả khoa học thiên nhiên hay khoa học xã hội đều là những công cụ để phát triển và trường học khi truyền tri thức là giúp các em phát triển.

Chỉ có một khác biệt: ở đây không là truyền kiến thức kiểu lấp đầy hay… nhồi sọ. Mà truyền kiến thức để các em lớn lên, tiếp cận nội dung và biến những tri thức này thành kỹ năng.

Một cách ví von, các tri thức trò lĩnh hội ở trường là những mảnh ghép riêng lẻ. Trò dùng các mảnh ghép đó tùy lúc tùy nơi, khi mình cần để tạo ra một puzzle (câu đố) vĩ đại của đời mình.

Chủ đích khác, phương pháp sư phạm phải khác và các em hấp thụ – ở đây là hấp thụ chứ không là tiếp cận phiến diện hay chỉ có phần nổi, bề mặt – biến tri thức thành một phần bất ly thân với chính mình.

Ở nhà trẻ chỉ biết có cha mẹ, ông bà và anh em – thế giới hạn hẹp, trong đó có khi trẻ là …”quý tử” hay “enfant roi” (Con Vua), được nuông chìu tuyệt đối.

Ở trường, trẻ có thầy có bạn. Các ngôi thứ thành phức tạp hơn. Trẻ từ từ định được vị trí xã hội của mình.

Nếu gia đình đảm trách vai trò xã hội hóa đầu tiên – socialisation primaire – tập tành cho trẻ sống với một xã hội nhỏ. Trường học lo xã hội hóa thứ nhì – socialisation secondaire – cho trẻ. Trẻ chưa ra biển khơi – tiếp xúc với toàn xã hội – nhưng trường học lại mở rộng chân trời cho trẻ. Là nơi trẻ được “tôi luyện” để vững bước trên đường đời, ra ngoài xã hội. Biết mình, tức là phần “phát triển cá nhân” – vai trò đầu tiên của trường. Biết người – phần xã hội hóa thứ nhì ở đây. Thế là trẻ đã sẵn sàng.

Trong dấu ngoặc, Rousseau nói “học sống – appndre à vivre -” là như thế. Sống với mình và sống với tha nhân.

Sống với mình có nghĩa rằng biết mình là ai, những đặc thù, sở trường – sở đoản, biết tự lập, biết tự trọng, biết bày tỏ ý kiến và chính kiến – tất cả với sự khúc chiết thông minh chứ không chỉ vì bản năng hay cảm tính.

Sống với tha nhân là biết luật biết lệ, biết tôn trọng tha nhân, có đạo đức xã hội. Sống với tha nhân không chỉ tóm gọn trong khả năng “biết làm việc nhóm” như một số kết luận vội vàng và thực dụng

Còn sống với môi trường nữa. Trái đất hiện nuôi hơn 7,5 tỷ cư dân, không bảo vệ môi trường thì ngày mai không còn đất để sống.

Vấn đề xả rác ở bên ta có thể là kết quả của một sơ sót chỗ nào đó của vai trò tập tành trẻ sống với môi trường.

Tinh thần trách nhiệm là một vốn đạo đức mà trường phải tạo điều kiện để trẻ lĩnh hội. Trách nhiệm với chính mình – cuộc đời cá nhân thành công hay thất bại là do mình mà thôi – trách nhiệm với tha nhân cũng là một vế cần hội tụ và làm tốt bởi trường học.

Mỗi cá nhân là một mắc xích, ta phải liên đới với hai mắc bên cạnh, để sống trong xã hội – Ví von này cũng của J.-J. Rousseau.

Trường học không những chỉ dạy chữ. Trường còn là nơi học làm người sống trong xã hội.

Trường giúp trò sống hạnh phúc. Trẻ đến trường từ lúc lên 3 cho đến năm 15 – 18 tuổi. Những năm đẹp nhất của đời người. Nếu trẻ không hạnh phúc ở trường thì trường học thành nhà tù.

Được bảo vệ, được tôn trọng, được thỏa mãn các nhu cầu tình cảm, xã hội và nhất là trí tuệ, trẻ từ từ tự định nghĩa mình và tìm chỗ đứng của mình trong xã hội.

Muốn gíúp trò hạnh phúc, liên hệ thầy trò phải là một liên hệ hợp tác chứ không là một liên hệ quyền lực. Nội dung chương trình phải dựa trên nhu cầu của trò. Phương pháp sự phạm phải lấy trò làm trung tâm, cho phép trò tham gia tích cực vào việc học. Trường trước tiên là nơi để… khai tâm hay truyền hiểu biết cho trò

Việt Nam ta đang đổi mới chương trình và sách giáo khoa. Ta dùng nhiều ngữ vựng sư phạm theo Âu Mỹ, dạy tích hợp, liên môn, đa môn,… nhưng có lẽ ta chưa nêu lên một “sợi chỉ đỏ” tối quan trọng là trao quyền cho trò, tổ chức việc học theo nhu cầu của trò với sự tham gia tích cực của trò.

Với một điều kiện mà ta chưa giải đáp được: không thi cử chấm điểm xếp hạng mà cho thi cử vào quá trình học – dạy và dùng thi cử như một công cụ đào tạo – để biết chỗ nào đã thông suốt, chỗ nào cần đào sâu thêm – chứ không là một chế tài.

Để làm sao cho mỗi trò, mỗi ngày đi học là một ngày vui.

NGUYỄN HUỲNH MAI

【#9】Danh Mục Mã Ngành Kinh Doanh Có Điều Kiện Theo Quy Định Của Luật Đầu Tư

2

Kinh doanh công cụ hỗ trợ (bao gồm cả sửa chữa)

3

Kinh doanh các loại pháo

4

Kinh doanh dịch vụ cầm đồ

5

Kinh doanh dịch vụ xoa bóp

6

Kinh doanh thiết bị phát tín hiệu của xe được quyền ưu tiên

7

Kinh doanh dịch vụ bảo vệ

8

Kinh doanh súng bắn sơn

11

Hành nghề giám định tư pháp trong các lĩnh vực tài chính, ngân hàng, xây dựng, cổ vật, di vật, bản quyền tác giả

12

Hành nghề bán đấu giá tài sản

13

Hoạt động dịch vụ của tổ chức trọng tài thương mại

14

Hành nghề thừa phát lại

15

Hành nghề quản tài viên

16

Kinh doanh dịch vụ kế toán

17

Kinh doanh dịch vụ kiểm toán

18

Kinh doanh dịch vụ làm thủ tục về thuế

19

Kinh doanh dịch vụ làm thủ tục Hải quan

20

Kinh doanh hàng miễn thuế

21

Kinh doanh dịch vụ lưu kho ngoại quan

22

Kinh doanh dịch vụ thu gom hàng lẻ ở nội địa

23

Kinh doanh dịch vụ tập kết, kiểm tra hải quan trong, ngoài khu vực cửa khẩu

24

Kinh doanh chứng khoán

25

Kinh doanh dịch vụ đăng ký, lưu ký, bù trừ và thanh toán chứng khoán của Trung tâm lưu ký chứng khoán/ Tổ chức thị trường giao dịch chứng khoán niêm yết và các loại chứng khoán khác.

27

Kinh doanh tái bảo hiểm

30

Kinh doanh dịch vụ đào tạo đại lý bảo hiểm

31

Kinh doanh dịch vụ thẩm định giá

32

Kinh doanh dịch vụ tư vấn xác định giá trị doanh nghiệp để cổ phần hóa

34

Kinh doanh trò chơi điện tử có thưởng dành cho người nước ngoài

35

Kinh doanh dịch vụ đòi nợ

36

Kinh doanh dịch vụ mua bán nợ

37

Kinh doanh dịch vụ xếp hạng tín nhiệm

39

Kinh doanh dịch vụ đặt cược

40

Kinh doanh dịch vụ quản lý quỹ hưu trí tự nguyện

43

Kinh doanh dịch vụ giám định thương mại

44

Kinh doanh vật liệu nổ công nghiệp (bao gồm cả hoạt động tiêu hủy)

45

Kinh doanh tiền chất thuốc nổ

46

Kinh doanh ngành, nghề có sử dụng vật liệu nổ công nghiệp và tiền chất thuốc nổ

47

Kinh doanh dịch vụ nổ mìn

48

Kinh doanh hóa chất trừ hóa chất bị cấm theo Công ước Quốc tế về cấm phát triển, sản xuất, tàng trữ, sử dụng và phá hủy vũ khí hóa học

49

Kinh doanh phân bón vô cơ

51

Kinh doanh sản phẩm thuốc lá, nguyên liệu thuốc lá, máy móc thiết bị thuộc chuyên ngành thuốc lá

52

Hoạt động Sở giao dịch hàng hóa

53

Hoạt động phát điện, truyền tải, phân phối, bán buôn, bán lẻ, xuất, nhập khẩu điện, tư vấn chuyên ngành điện lực

54

Kinh doanh thực phẩm thuộc lĩnh vực quản lý chuyên ngành của Bộ Công Thương

56

Kinh doanh tạm nhập, tái xuất hàng hóa có thuế tiêu thụ đặc biệt

57

Kinh doanh tạm nhập, tái xuất hàng thực phẩm đông lạnh

58

59

Nhượng quyền thương mại

61

Kinh doanh dịch vụ Lô-gi-stíc

62

Kinh doanh khoáng sản

63

Kinh doanh tiền chất công nghiệp

64

65

Hoạt động thương mại điện tử

67

Kinh doanh dịch vụ đánh giá sự phù hợp với thiết bị áp lực, thiết bị nâng đặc thù chuyên ngành công nghiệp, hóa chất, vật liệu nổ công nghiệp, trang thiết bị khai thác mỏ, dầu khí, trừ các thiết bị, phương tiện thăm dò, khai thác trên biển

69

Hoạt động liên kết đào tạo nghề trình độ trung cấp, cao đẳng với cơ sở dạy nghề của nước ngoài, cơ sở dạy nghề có vốn đầu tư nước ngoài

70

Kinh doanh dịch vụ phòng cháy, chữa cháy

71

Kinh doanh dịch vụ đánh giá kỹ năng nghề

72

Kinh doanh dịch vụ kiểm định chất lượng chương trình liên kết đào tạo nghề với cơ sở dạy nghề nước ngoài và cơ sở dạy nghề có vốn đầu tư nước ngoài tại Việt Nam

73

Kinh doanh dịch vụ kiểm định kỹ thuật an toàn lao động đối với các máy, thiết bị vật tư có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn lao động

74

Kinh doanh dịch vụ huấn luyện an toàn lao động, vệ sinh lao động

75

Kinh doanh dịch vụ việc làm

76

Kinh doanh dịch vụ đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài

77

Kinh doanh dịch vụ cai nghiện ma túy tự nguyện

78

Kinh doanh dịch vụ chứng nhận và công bố hợp quy

79

Kinh doanh dịch vụ cho thuê lại lao động

80

Kinh doanh vận tải đường bộ

81

Kinh doanh dịch vụ bảo hành, bảo dưỡng xe ô tô

82

Kinh doanh dịch vụ kiểm định xe cơ giới

83

Kinh doanh dịch vụ đào tạo lái xe ô tô

84

Kinh doanh dịch vụ đào tạo thẩm tra viên an toàn giao thông

85

Kinh doanh dịch vụ sát hạch lái xe

86

Kinh doanh dịch vụ thẩm tra an toàn giao thông

87

Kinh doanh vận tải đường thủy

88

Kinh doanh dịch vụ đóng mới, hoán cải, sửa chữa, phục hồi phương tiện thủy nội địa

89

Kinh doanh dịch vụ đào tạo thuyền viên và người lái phương tiện thủy nội địa

90

Kinh doanh vận tải biển, dịch vụ đại lý tàu biển

91

Kinh doanh theo phương thức bán hàng đa cấp

92

Kinh doanh dịch vụ lai dắt tàu biển

93

Nhập khẩu, phá dỡ tàu biển đã qua sử dụng

94

Kinh doanh dịch vụ đóng mới, hoán cải, sửa chữa tàu biển

95

Kinh doanh khai thác cảng biển

96

Kinh doanh vận tải hàng không

97

Kinh doanh dịch vụ thiết kế, sản xuất, bảo dưỡng hoặc thử nghiệm tàu bay, động cơ tàu bay, cánh quạt tàu bay và trang bị, thiết bị tàu bay tại Việt Nam

98

Kinh doanh cảng hàng không, sân bay

99

Kinh doanh dịch vụ hàng không tại cảng hàng không, sân bay

100

Kinh doanh dịch vụ cung cấp bảo đảm hoạt động bay

101

Kinh doanh dịch vụ đào tạo, huấn luyện nghiệp vụ nhân viên hàng không

102

Kinh doanh vận tải đường sắt

103

Kinh doanh kết cấu hạ tầng đường sắt

104

Kinh doanh đường sắt đô thị

105

Kinh doanh dịch vụ vận tải đa phương thức

106

Kinh doanh dịch vụ vận chuyển hàng nguy hiểm bằng phương tiện giao thông đường bộ, đường thủy

107

Kinh doanh vận tải đường ống

108

Kinh doanh dịch vụ bảo đảm hàng hải

109

Kinh doanh bất động sản

110

Kinh doanh dịch vụ đào tạo, bồi dưỡng kiến thức về môi giới bất động sản, định giá bất động sản, quản lý điều hành sàn giao dịch bất động sản

111

Kinh doanh dịch vụ đào tạo, bồi dưỡng kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ quản lý vận hành nhà chung cư

112

Kinh doanh dịch vụ bồi dưỡng nghiệp vụ quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình

113

Kinh doanh dịch vụ tư vấn quản lý dự án

114

Kinh doanh dịch vụ khảo sát xây dựng

115

Kinh doanh dịch vụ tổ chức thiết kế, thẩm tra thiết kế xây dựng

116

Kinh doanh dịch vụ tư vấn giám sát thi công xây dựng công trình

117

Kinh doanh dịch vụ thi công xây dựng công trình

118

Kinh doanh dịch vụ lập, thẩm tra xây dựng dự án đầu tư xây dựng

119

Hoạt động xây dựng của nhà đầu tư nước ngoài

120

Kinh doanh dịch vụ quản lý chi phí đầu tư xây dựng

121

Kinh doanh dịch vụ kiểm định, chứng nhận sự phù hợp về chất lượng công trình xây dựng

122

Kinh doanh dịch vụ quản lý vận hành hệ thống chiếu sáng, cây xanh

123

Kinh doanh dịch vụ quản lý, vận hành hệ thống cơ sở hạ tầng dùng chung

124

Kinh doanh dịch vụ lập thiết kế quy hoạch xây dựng

125

Kinh doanh dịch vụ lập quy hoạch đô thị do tổ chức, cá nhân nước ngoài thực hiện

126

Kinh doanh sản phẩm amiang trắng thuộc nhóm Serpentine

127

Kinh doanh dịch vụ bưu chính

128

Kinh doanh dịch vụ viễn thông

129

Nhập khẩu thiết bị phát, thu phát sóng vô tuyến điện

130

Kinh doanh dịch vụ chứng thực chữ ký số

131

Thành lập, hoạt động nhà xuất bản

132

Kinh doanh dịch vụ in

133

Kinh doanh dịch vụ phát hành xuất bản phẩm

134

Kinh doanh dịch vụ mạng xã hội

135

Kinh doanh trò chơi trên mạng

136

Kinh doanh dịch vụ phát thanh, truyền hình trả tiền

137

Kinh doanh dịch vụ thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp

138

139

Kinh doanh dịch vụ truyền hình theo yêu cầu

140

Cung cấp dịch vụ nội dung thông tin, dịch vụ công nghệ thông tin trên mạng viễn thông di động, mạng Internet

141

Kinh doanh các thiết bị gây nhiễu, phá sóng thông tin di động

142

Kinh doanh sản phẩm và dịch vụ an toàn thông tin

143

Hoạt động của cơ sở giáo dục đại học

144

Hoạt động của cơ sở giáo dục có vốn đầu tư nước ngoài, văn phòng đại diện giáo dục nước ngoài tại Việt Nam, phân hiệu cơ sở giáo dục có vốn đầu tư nước ngoài

145

Hoạt động của cơ sở giáo dục thường xuyên

146

Hoạt động của trung tâm giáo dục Quốc phòng – An ninh sinh viên

147

Hoạt động của cơ sở giáo dục phổ thông

148

Hoạt động giáo dục trung cấp chuyên nghiệp

149

Hoạt động của các trường chuyên biệt

150

Hoạt động của cơ sở giáo dục mầm non

151

Hoạt động liên kết đào tạo với nước ngoài

152

154

Kinh doanh ngư cụ và trang thiết bị khai thác thủy sản

156

Kinh doanh thức ăn thủy sản

157

Kinh doanh chế phẩm sinh học, vi sinh vật, hóa chất, chất xử lý cải tạo môi trường trong nuôi trồng thủy sản

158

Kinh doanh dịch vụ khảo nghiệm giống thủy sản

159

Kinh doanh dịch vụ khảo nghiệm thức ăn thủy sản

160

Nuôi sinh sản, nuôi sinh trưởng, trồng cấy nhân tạo các loài động vật, thực vật hoang dã theo Phụ lục của Công ước CITES

161

Nuôi sinh sản, nuôi sinh trưởng, trồng cấy nhân tạo các loài động vật, thực vật hoang dã, nguy cấp, quý, hiếm không quy định tại các Phụ lục của Công ước CITES

162

Nuôi sinh sản, nuôi sinh trưởng động vật hoang dã thông thường

163

Xuất khẩu, nhập khẩu, tái xuất khẩu, quá cảnh và nhập nội từ biển mẫu vật từ tự nhiên quy định tại các Phụ lục của Công ước CITES

164

Xuất khẩu, nhập khẩu, tái xuất khẩu mẫu vật nuôi sinh sản, nuôi sinh trưởng, trồng cấy nhân tạo quy định tại các Phụ lục của Công ước CITES

165

Kinh doanh thuốc bảo vệ thực vật

166

Kinh doanh dịch vụ xử lý vật thể thuộc diện kiểm dịch thực vật

167

Kinh doanh dịch vụ khảo nghiệm thuốc bảo vệ thực vật

168

Kinh doanh dịch vụ bảo vệ thực vật

169

Kinh doanh thuốc thú y, chế phẩm sinh học, vắc xin, vi sinh vật, hóa chất dùng trong thú y

170

Kinh doanh dịch vụ kỹ thuật về thú y

171

Kinh doanh dịch vụ xét nghiệm, phẫu thuật động vật

172

Kinh doanh dịch vụ tiêm phòng, chẩn đoán bệnh, kê đơn, chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe động vật

173

Kinh doanh dịch vụ thử nghiệm, khảo nghiệm thuốc thú y (bao gồm thuốc thú y, thuốc thú y thủy sản, vắc xin, chế phẩm sinh học, vi sinh vật, hóa chất dùng trong thú y, thú y thủy sản)

174

Kinh doanh dịch vụ chăn nuôi tập trung, sản xuất con giống; giết mổ động vật; cách ly kiểm dịch động vật, sản phẩm động vật; sản xuất nguyên liệu có nguồn gốc động vật để sản xuất thức ăn chăn nuôi, sơ chế, chế biến, bảo quản động vật, sản phẩm động vật; kinh doanh sản phẩm động vật, sơ chế, chế biến, bao gói, bảo quản sản phẩm động vật

175

Kinh doanh thực phẩm thuộc lĩnh vực quản lý chuyên ngành của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn

176

Kinh doanh, khảo nghiệm phân bón hữu cơ

177

Kinh doanh giống cây trồng, vật nuôi

178

Sản xuất thức ăn chăn nuôi

179

Nhập khẩu thức ăn chăn nuôi

180

Xuất khẩu, nhập khẩu động vật, thực vật hoang dã quý hiếm, trên cạn nguy cấp cần kiểm soát theo Phụ lục của Công ước CITES

181

Kinh doanh thực vật rừng, động vật rừng hạn chế khai thác, sử dụng vì mục đích thương mại

182

Kinh doanh cây cảnh, cây bóng mát, cây cổ thụ từ rừng tự nhiên trong nước

183

Kinh doanh củi than từ gỗ hoặc củi có nguồn gốc từ gỗ rừng tự nhiên trong nước

184

Kinh doanh tinh, phôi, trứng giống và ấu trùng

185

Kinh doanh dịch vụ chế phẩm sinh học, vi sinh vật, hóa chất, chất xử lý cải tạo môi trường trong nuôi trồng thủy sản

186

Kinh doanh dịch vụ thử nghiệm, khảo nghiệm chế phẩm sinh học, vi sinh vật, hóa chất, chất xử lý cải tạo môi trường trong nuôi trồng thủy sản

187

Kinh doanh sản phẩm biến đổi gen

188

Kinh doanh dịch vụ đào tạo, bồi dưỡng về đấu thầu

189

Kinh doanh dịch vụ của đại lý đấu thầu

190

Kinh doanh dịch vụ tư vấn đánh giá dự án đầu tư

191

Kinh doanh dịch vụ đào tạo đánh giá dự án đầu tư

192

Kinh doanh dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh

193

Kinh doanh dịch vụ xét nghiệm HIV

194

Kinh doanh dịch vụ ngân hàng mô

195

Kinh doanh dịch vụ hỗ trợ sinh sản, lưu giữ tinh trùng, lưu giữ phôi

197

Kinh doanh dịch vụ kiểm nghiệm thuốc

199

Kinh doanh dịch vụ xét nghiệm vi sinh vật gây bệnh truyền nhiễm

200

Kinh doanh dịch vụ tiêm chủng

201

Kinh doanh hóa chất, chế phẩm diệt côn trùng, diệt khuẩn dùng trong lĩnh vực gia dụng y tế

202

Kinh doanh dịch vụ điều trị nghiện chất dạng thuốc phiện bằng thuốc thay thế

203

Kinh doanh thực phẩm thuộc lĩnh vực quản lý chuyên ngành của Bộ Y tế

204

Kinh doanh dịch vụ phẫu thuật thẩm mỹ

205

Kinh doanh dịch vụ thực hiện kỹ thuật mang thai hộ

206

Kinh doanh dịch vụ đánh giá sinh khả dụng và tương đương sinh học (BA/BE) của thuốc

207

Kinh doanh dịch vụ thử thuốc trên lâm sàng

208

Kinh doanh trang thiết bị y tế

209

Hoạt động của cơ sở phân loại trang thiết bị y tế

210

Kinh doanh dịch vụ kiểm định trang thiết bị y tế

211

Kinh doanh dịch vụ giám định sở hữu công nghiệp

212

Kinh doanh dịch vụ tiến hành công việc bức xạ

213

Kinh doanh dịch vụ hỗ trợ ứng dụng năng lượng nguyên tử

214

Xuất, nhập khẩu và vận chuyển vật liệu phóng xạ

215

Kinh doanh dịch vụ đánh giá sự phù hợp theo lĩnh vực khoa học công nghệ

216

Kinh doanh dịch vụ kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

217

Kinh doanh mũ bảo hiểm cho người đi mô tô, xe máy

218

Kinh doanh dịch vụ đánh giá, định giá và giám định công nghệ

219

Kinh doanh dịch vụ đại diện quyền sở hữu trí tuệ

221

Kinh doanh dịch vụ giám định cổ vật

222

Kinh doanh dịch vụ lập quy hoạch dự án hoặc tổ chức thi công, giám sát thi công dự án bảo quản, tu bổ và phục hồi di tích

223

Kinh doanh dịch vụ karaoke, vũ trường

224

Kinh doanh dịch vụ lữ hành

225

Kinh doanh hoạt động thể thao

226

Kinh doanh dịch vụ biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang, tổ chức thi người đẹp, người mẫu

227

Kinh doanh bản ghi âm, ghi hình ca múa nhạc, sân khấu

228

Kinh doanh dịch vụ tổ chức lễ hội

229

Kinh doanh tác phẩm mỹ thuật, nhiếp ảnh

230

Kinh doanh dịch vụ lưu trú

231

232

Mua bán di vật, cổ vật, bảo vật quốc gia

233

Kinh doanh dịch vụ bảo tàng

234

Kinh doanh trò chơi điện tử (trừ kinh doanh trò chơi điện tử có thưởng dành cho người nước ngoài và kinh doanh trò chơi điện tử có thưởng trên mạng)

235

Xuất khẩu di vật, cổ vật không thuộc sở hữu nhà nước, sở hữu của tổ chức chính trị, tổ chức chính trị-xã hội; nhập khẩu hàng hóa văn hóa thuộc diện quản lý chuyên ngành của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch

236

237

Kinh doanh dịch vụ tư vấn điều tra, đánh giá đất đai

238

Kinh doanh dịch vụ về lập quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất

239

Kinh doanh dịch vụ xây dựng hạ tầng kỹ thuật công nghệ thông tin, xây dựng phần mềm của hệ thống thông tin đất đai

240

Kinh doanh dịch vụ xây dựng cơ sở dữ liệu đất đai

241

Kinh doanh dịch vụ xác định giá đất

242

Kinh doanh dịch vụ đấu giá quyền sử dụng đất

243

Kinh doanh dịch vụ đo đạc và bản đồ

244

Kinh doanh dịch vụ khoan nước dưới đất

245

Kinh doanh dịch vụ thăm dò nước dưới đất

246

Kinh doanh dịch vụ khai thác, xử lý và cung cấp nước

247

Kinh doanh dịch vụ thoát nước

248

Kinh doanh dịch vụ thăm dò khoáng sản

249

Khai thác khoáng sản

250

Kinh doanh dịch vụ quản lý chất thải nguy hại

252

Kinh doanh dịch vụ quan trắc môi trường

253

Kinh doanh dịch vụ tư vấn lập báo cáo đánh giá môi trường chiến lược, đánh giá tác động môi trường, đề án bảo vệ môi trường chi tiết

254

Kinh doanh chế phẩm sinh học

255

Kinh doanh dịch vụ thu hồi, vận chuyển, xử lý sản phẩm thải bỏ

256

Hoạt động kinh doanh của các ngân hàng thương mại

257

Hoạt động kinh doanh của các tổ chức tín dụng phi ngân hàng

258

Hoạt động kinh doanh của ngân hàng hợp tác xã, quỹ tín dụng nhân dân, tổ chức tài chính vi mô

259

Cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán

260

Cung ứng dịch vụ thông tin tín dụng

262

Kinh doanh mua, bán vàng miếng

263

Sản xuất vàng miếng, xuất khẩu vàng nguyên liệu và nhập khẩu vàng nguyên liệu để sản xuất vàng miếng

264

Sản xuất vàng trang sức, mỹ nghệ

265

Nhập khẩu hàng hóa thuộc diện quản lý chuyên ngành của Ngân hàng Nhà nước (cửa kho tiền)

266

Hoạt động in, đúc tiền

267

Kinh doanh quân trang, quân dụng cho lực lượng vũ trang, vũ khí quân dụng, trang thiết bị, kỹ thuật, khí tài, phương tiện chuyên dùng quân sự, công an; linh kiện, bộ phận, phụ tùng, vật tư và trang thiết bị đặc chủng, công nghệ chuyên dùng chế tạo chúng

【#10】Mẫu Hồ Sơ Định Cư Mỹ Diện Đầu Tư Visa L1

Visa định cư Mỹ diện đầu tư L1 dành cho doanh nhân nước ngoài là diện visa giúp tăng nguồn vốn lớn cho nền kinh tế Mỹ. Đây là cơ hội lớn dành cho các doanh nhân Việt đang muốn đầu tư tại Mỹ mà có được quyền thường trú, sinh sống, làm việc học tập tự do tại Mỹ. Cơ hội đến Mỹ không còn khó như bạn nghĩ. Vậy mẫu hồ sơ chuẩn bị cho diện đầu tư kinh doanh tại Mỹ sẽ bao gồm những gì và được chuẩn bị ra sao.

2. Nơi nộp hồ sơ

Sau khi đã hoàn thành hồ sơ đăng ký xin cấp visa L1 thì hồ sơ này sẽ được nộp tại Đại Sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam. Hiện Việt Nam có hai Đại Sứ Quán của Hoa Kỳ nằm tại thủ đô Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh nên người tham gia có thể nộp tại một trong hai nơi này tùy vào nơi thường trú hoặc nơi có trụ sở chính của doanh nghiệp mà người tham gia đang làm việc. Lưu ý đối với giấy cho phép luân chuyển nhân viên thì người tham gia phải nộp tại Mỹ.

3. Thời gian hồ sơ xét duyệt xong

Sau khi nhận được toàn bộ hồ sơ đăng kí tham gia chinh sách định cư nhận visa L1 đã được nộp đầy đủ thì Sở Nhập Tịch và Di Trú Mỹ USCIS sẽ tiến hành xét duyệt. Nếu tính theo thời gian nhận được hồ sơ đầy đủ thì người tham gia sẽ mất khoảng sẽ mất từ 3 cho đến 4 tháng còn neeys là từ khi nhân được văn bản chấp thuận của Sở Nhập Tịch và Di Trú Mỹ thì sẽ từ 3 đến 4 tuần.

Để biết thêm thông tin chương trình định cư Mỹ, quý khách vui lòng liên hệ chuyên viên Vinalinks để được tư vấn cụ thể thông tin.

Vinalinks – Chuyên tư vấn đầu tư định cư

Địa chỉ : 73 Nguyễn Thị Minh Khai, P. Bến Thành, Q.1, TP.HCM.

Điện thoại : 028-3925 3828 – 028-3925 3928

Fax : 84. 23925 3282

Email : [email protected]