【#1】Thông Tin Tuyển Sinh Đại Học Kinh Tế2020: Điều Kiện, Chỉ Tiêu, Ngành Học

Năm 2021, Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh chính thức thông báo hình thức tuyển sinh Đại học với 5.000 chỉ tiêu – Khóa 46 chương trình Đại học chính quy, trong đó có 250 chỉ tiêu xét tuyển chương trình Cử nhân Tài năng ISB BBUS.

Thông tin tuyển sinh Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh với 3 chương trình: chương trình tiên tiến quốc tế UEH (gọi tắt là chương trình đại trà), chương trình Cử nhân Chất lượng cao, chương trình Cử nhân tài năng cụ thể như sau:

CHỈ TIÊU TUYỂN SINH ĐẠI HỌC KINH TẾ TP. HỒ CHÍ MINH

TỔNG CHỈ TIÊU: Tổ hợp xét tuyển: 5.000 sinh viên

PHƯƠNG THỨC TUYỂN SINH, gồm 03 phương thức:

1. Xét tuyển thẳng

Chương trình đại trà,chương trình Cử nhân chất lượng cao

Chương trình Cử nhân Tài năng ISB BBUS (Giảng dạy bằng tiếng Anh)

Đối tượng (ĐT), điều kiện

– ĐT1: Theo Quy định của Bộ GD&ĐT

– ĐT2: Học sinh Giỏi 03 năm THPT lớp 10,11,12 và tốt nghiệp THPT năm 2021

– ĐT1: Theo Quy định của Bộ GD&ĐT và có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế IELTS từ 5.5 trở lên hoặc điểm trung bình môn tiếng Anh lớp 12 từ 8.0 trở lên

– ĐT 2: Học sinh Giỏi 03 năm THPT lớp 10,11,12, có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế IELTS từ 5.5 trở lên hoặc điểm trung bình môn tiếng Anh lớp 12 từ 8.0 trở lên và tốt nghiệp THPT năm 2021.

Cách xét tuyển

1. ĐT1: Xét theo quy định của Bộ GD&ĐT.

– Điểm xét tuyển là tổng điểm quy đổi (1) từ các tiêu chí sau:

+ Học sinh đạt giải thưởng (Nhất, Nhì, Ba) kỳ thi chọn học sinh Giỏi THPT cấp tỉnh, cấp thành phố các môn Toán, Vật lý, Hóa học, Tiếng Anh, Ngữ văn, Tin học.

+ Học sinh có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế trong thời hạn (tính đến ngày nộp hồ sơ xét tuyển thẳng) đạt IELTS 6,0 (hoặc TOEFL iBT từ 60 điểm) trở lên.

+ Điểm trung bình học lực từng năm lớp 10,11,12.

+ Học sinh trường THPT chuyên/năng khiếu

Cách xét tuyển như Chương trình đại trà, chương trình Cử nhân chất lượng cao

Nguyên tắc xét tuyển

1. Nguyên tắc chung: Xét ưu tiên từ đối tượng 1 đến đối tượng 2.

2. Nguyên tắc xét tuyển cho từng đối tượng

– ĐT1: Theo quy định của Bộ GD&ĐT.

– ĐT2: Điểm xét tuyển là tổng điểm các tiêu chí (sau đây gọi là điểm xét tuyển), xét từ điểm cao xuống thấp và đến khi đủ chỉ tiêu.

Trong trường hợp nhiều thí sinh cùng điểm xét tuyển ở cuối danh sách và vượt chỉ tiêu tuyển sinh, UEH sử dụng tiêu chí phụ để xét tuyển theo thứ tự như sau:

1. Điểm trung bình môn Toán lớp 12;

2. Điểm trung bình môn tiếng Anh lớp 12.

Nguyên tắc xét tuyển như Chương trình đại trà, chương trình Cử nhân chất lượng cao

Bảng điểm quy đổi các tiêu chí được quy định chi tiết trong Đề án tuyển sinh Đại học hệ chính quy năm 2021

2. Xét tuyển kết quả thi đánh giá năng lực

Học sinh tham gia kỳ thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia chúng tôi tổ chức năm 2021 và tốt nghiệp THPT(Đăng ký tại Cổng thông tin tuyển sinh của Đại học Quốc gia TP.HCM.

Học sinh có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế IELTS từ 5.5 trở lên và tham gia kỳ thi đánh giá năng lực (bằng tiếng Anh) của Viện Đào tạo Quốc tế thuộc Trường Đại học Kinh tế chúng tôi (UEH) tổ chức năm 2021 và tốt nghiệp THPT.

Nguyên tắc xét tuyển

Điểm xét tuyển là tổng điểm thí sinh đạt được trong kỳ thi đánh giá năng lực (theo quy định của Đại học Quốc gia TP.HCM), xét từ điểm cao xuống thấp và đến khi đủ chỉ tiêu. Trong trường hợp nhiều thí sinh cùng điểm xét tuyển ở cuối danh sách và vượt chỉ tiêu tuyển sinh, UEH sử dụng tiêu chí phụ để xét tuyển theo thứ tự như sau: 1. Điểm trung bình môn Toán lớp 12; 2. Điểm trung bình môn tiếng Anh lớp 12.

Điểm xét tuyển là tổng điểm thí sinh đạt được trong kỳ thi đánh giá năng lực (theo quy định của Viện ISB), xét từ điểm cao xuống thấp và đến khi đủ chỉ tiêu. Trong trường hợp nhiều thí sinh cùng điểm xét tuyển ở cuối danh sách và vượt chỉ tiêu tuyển sinh, UEH sử dụng tiêu chí phụ để xét tuyển theo thứ tự như sau: 1. Điểm trung bình môn Toán lớp 12; 2. Điểm trung bình môn tiếng Anh lớp 12.

3.1. Chỉ tiêu

3. Xét tuyển dựa vào kết quả thi THPT quốc gia năm 2021

3.3. Nguyên tắc xét tuyển chung

3.2. Điều kiện tham gia xét tuyển chung: Thí sinh đã tốt nghiệp THPT hoặc tương đương theo quy định của Bộ GD&ĐT; tham gia Kỳ thi THPT quốc gia năm 2021, trong đó có kết quả các bài thi/môn thi theo tổ hợp xét tuyển của UEH.

Đối với Chương trình Cử nhân tài năng, sau khi trúng tuyển, Viện Đào tạo quốc tế (ISB) sẽ kiểm tra trình độ tiếng Anh (tương đương IELTS 5.5). Trường hợp thí sinh không đủ điều kiện tiếng Anh, ISB sẽ tổ chức bồi dưỡng cho sinh viên, học phí 5.000.000đ/90 giờ/lớp

  • Điểm chuẩn trúng tuyển của từng ngành xét tuyển bằng nhau đối với các tổ hợp bài thi/môn thi xét tuyển.
  • Điểm xét tuyển là tổng điểm các bài thi/môn thi theo thang điểm 10 đối với từng bài thi/môn thi của từng tổ hợp xét tuyển, cộng với điểm ưu tiên đối tượng, khu vực và được làm tròn đến hai chữ số thập phân (quy đổi trong trường hợp tổ hợp xét tuyển có bài thi/môn thi tính hệ số), theo Quy chế tuyển sinh Đại học hệ chính quy; tuyển sinh cao đẳng, tuyển sinh trung cấp nhóm ngành đào tạo giáo viên hệ chính quy hiện hành.
  • Đối với từng ngành, thí sinh được xét tuyển bình đẳng theo kết quả thi, không phân biệt thứ tự ưu tiên của nguyện vọng đăng ký.
  • Nếu thí sinh đã trúng tuyển 01 nguyện vọng, sẽ không xét nguyện vọng tiếp theo.
  • UEH chỉ sử dụng kết quả điểm thi trong Kỳ thi THPT quốc gia năm 2021, không sử dụng kết quả miễn thi môn Ngoại ngữ (tiếng Anh) hay điểm thi bảo lưu năm trước của các bài thi hoặc các môn thành phần của bài thi KHTN, KHXH theo quy định tại Quy chế thi THPT quốc gia và xét công nhận tốt nghiệp THPT hiện hành.

2.2. Điều kiện

3.4. Tiêu chí phụ trong xét tuyển: Trong trường hợp nhiều thí sinh có cùng điểm xét tuyển ở cuối danh sách và vượt chỉ tiêu tuyển sinh, UEH sử dụng tiêu chí phụ để xét tuyển theo thứ tự như sau: 1. Kết quả bài thi Toán, 2. Kết quả bài thi tiếng Anh, 3. Thứ tự nguyện vọng.

1. Chương trình đại trà:

Ngành/Chuyên ngành có chương trình đào tạo bằng tiếng Anh

Sau 02 học kỳ, sinh viên sẽ được xét vào một trong các chuyên ngành thuộc ngành trúng tuyển, căn cứ vào nguyện vọng, chỉ tiêu và kết quả học tập.

2. Chương trình Cử nhân chất lượng cao

2.1. Chỉ tiêu: 500 chỉ tiêu

  • Thí sinh trúng tuyển vào UEH thuộc 08 ngành (không phân biệt phương thức trúng tuyển): Kinh tế, Quản trị kinh doanh, Kinh doanh quốc tế, Kinh doanh thương mại, Marketing, Tài chính – Ngân hàng, Kế toán, Luật.
  • Đạt điều kiện đầu vào tiếng Anh chương trình Cử nhân chất lượng cao được quy định tại Cổng tuyển sinh: http://tuyensinh.ueh.edu.vn/.

2.3. Ngành/chuyên ngành đào tạo: Kinh tế đầu tư, Thẩm định giá, Kinh doanh thương mại, Marketing, Kiểm toán, Luật kinh doanh, Quản trị(*), Kinh doanh quốc tế(*), Ngoại thương(*), Tài chính(*), Ngân hàng(*), Kế toán doanh nghiệp(*).

2.4. Phương thức xét tuyển: Thí sinh đăng ký học chương trình Cử nhân chất lượng cao (CLC) tương ứng ngành trúng tuyển khi làm thủ tục nhập học. Trong trường hợp thí sinh có nguyện vọng học chương trình Cử nhân CLC thuộc ngành khác với ngành trúng tuyển, thì điểm xét tuyển (cùng tổ hợp xét tuyển) của thí sinh phải lớn hơn hoặc bằng điểm chuẩn của ngành mới theo nguyện vọng.

3. Chương trình Cử nhân tài năng: chương trình giảng dạy và học tập bằng tiếng Anh

3.1. Chỉ tiêu cho tất cả các phương thức: 250 chỉ tiêu

3.2. Điều kiện: Thí sinh đăng ký xét tuyển theo phương thức nào thì đảm bảo điều kiện xét tuyển phương thức đó.

3.3. Ngành đào tạo: Quản trị kinh doanh, gồm các chuyên ngành: Quản trị, Marketing, Kế toán, Tài chính, Kinh doanh quốc tế.

Nguồn: tuyensinh.ueh.edu.vn

【#2】Tuyển Sinh Đại Học 2021: Ngành Và Nghề Quản Trị Nhân Lực

09 tháng 03 năm 2021

Lĩnh vực đề cao những cá nhân có tầm nhìn chiến lược và khả năng thấu hiểu con người

Quản trị nhân lực (Human Resource Management) có thể hiểu một các đơn giản là sự khai thác và sử dụng nguồn nhân lực một cách hợp lý và hiệu quả nhằm hướng đến mục tiêu chung là ổn định và phát triển tổ chức. Một doanh nghiệp dù có nguồn tài chính dồi dào, nguồn tài nguyên vật liệu phong phú, hệ thống máy móc thiết bị hiện đại đi chăng nữa cũng trở nên vô ích nếu không biết cách quản trị hiệu quả nguồn tài nguyên nhân sự.

Trở thành một chuyên viên hay một nhà quản lý nguồn nhân lực, đồng nghĩa, công việc chính là làm việc với con người, giúp họ phát huy được tối đa năng lực chuyên môn của bản thân và sự tận tâm, trung thành với công ty, tổ chức của mình. Do đó, người làm trong lĩnh vực quản trị nhân lực phải có tầm nhìn về chiến lược và thấu hiểu từng cá nhân, từng hoạt động của tổ chức. Đó là một công việc vừa toàn diện, vừa chi tiết.

Ngành Quản trị nhân lực UEH – 100% sinh viên có việc làm sau khi tốt nghiệp

Được thành lập từ năm 1996 với tên gọi tiền thân là Quản Lý Nguồn Nhân Lực (QLNNL), năm 2021 phát triển thành ngành Quản Trị Nhân Lực nhằm đáp ứng nhu cầu của xã hội và thị trường lao động trong thời kỳ mới. Kể từ khi thành lập đến nay, Quản Trị Nhân Lực luôn một trong những chuyên ngành được sinh viên lựa chọn nhiều nhất trong các kỳ xét tuyển. Tỉ lệ sinh viên học chuyên ngành QLNNL hàng năm đủ tiêu chuẩn tốt nghiệp ra trường luôn thuộc top đầu của Khoa Kinh Tế UEH (trung bình 87%) và tỉ lệ sinh viên ra trường có việc làm ngay sau khi tốt nghiệp là 100%.

Xuất thân từ một chuyên ngành của ngành Kinh Tế nên ngành Quản trị nhân lực UEH có những đặc thù riêng, so với các trường khác. Ngành QTNL của UEH có sứ mệnh đào tạo những cử nhân có kiến thức cơ bản về (1) kinh tế học lao động và quản lý nhân sự, (2) sự phát triển nguồn nhân lực và lao động của vùng/quốc gia và (3) các vấn đề cơ bản trong quản trị nguồn nhân lực ở các đơn vị trong nền kinh tế. Với kiến thức nền tảng này, sinh viên có thể đi chuyên sâu vào một trong ba mảng: Kinh tế học về lao động; quản lý công về dân số, lao động và việc làm; quản lý, phát triển nguồn nhân lực trên nền tảng kinh tế, tâm lý học và hành vi. Nói cách khác, khi theo học ngành QTNL của UEH, bên cạnh những kiến thức và kỹ năng về quản trị nguồn nhân lực cho một tổ chức và doanh nghiệp thì sinh viên còn được cung cấp những kiến thức về kinh tế học trong việc phân tích thị trường lao động, dân số, việc làm để hoạch định phát triển nguồn nhân lực cho một vùng, một địa phương.

Vào ngành QTNL tại UEH bạn được học những gì?

Ngoài những giờ học chính quy thì sinh viên ngành QTNL tại UEH còn được học ngoại khóa các kiến thức và kỹ năng thực tế do các chuyên gia nhân sự nổi tiếng từ các công ty đến chia sẻ. Đặc biệt sinh viên ngành QTNL còn được tham gia CLB HUREA (CLB Chuyên viên Nhân sự tập sự) với buổi hội thảo về ngành nhân sự và cuộc thi học thuật “Giải Mã Ma Trận Nhân Sự”.

Cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp như thế nào?

Cử nhân ngành QTNL UEH có thể làm việc cho các loại hình doanh nghiệp, tổ chức và các cơ quan nhà nước với các vị trí như: Chuyên viên Quản lý đào tạo, Chuyên viên tuyển dụng, Chuyên viên chính sách – đãi ngộ, Chuyên viên lương – chính sách (C&B), Chuyên viên bảo hiểm, Chuyên viên truyền thông nội bộ, Chuyên viên xử lý quan hệ nội bộ. Sau khi ra trường sinh viên ngành QTNL cũng có thể trở thành chuyên viên các phòng, sở, bộ Lao động thương binh xã hội, bộ Nội vụ, và có cơ hội thăng tiến lên các vị trí như trưởng phòng nhân sự, giám đốc nhân sự, phó tổng giám đốc phụ trách nhân sự. Ngoài ra bạn có thể trở thành giảng viên, chuyên gia đào tạo, chuyên gia tư vấn nhân sự và phát triển tổ chức hoặc một Headhunter chuyên nghiệp.

Những tố chất nào phù hợp với nghề nhân sự?

Nghề nhân sự đòi hỏi tính cẩn thận, thích làm việc với con người, chấp nhận sự thay đổi, có khả năng ứng xử linh hoạt và kiểm soát tốt cảm xúc.

Điều kiện tuyển sinh vào ngành QTNL như thế nào?

Mã đăng ký xét tuyển ngành Quản trị nhân lực: 7340404

Tổ hợp xét tuyển ngành Quản trị nhân lực tại UEH: A00, A01, D01, D07

Để tốt nghiệp cử nhân ngành QTNL, sinh viên phải hoàn thành 120 tín chỉ trong thời gian 3.5 năm.

Để biết thêm thông tin chi tiết về chương trình tuyển sinh, vui lòng liên hệ:

  • Địa chỉ: 279 Nguyễn Tri Phương, Phường 5, Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Điện thoại: 02838448222
  • Email: [email protected]
  • Website: https://se.ueh.edu.vn/
  • Fanpage: facebook/UEH School of Economics

Phòng Marketing – Truyền thông, Bộ môn Quản trị nguồn nhân lực khoa Kinh tế.

【#3】Ueh Tuyển Sinh Thạc Sĩ Cho 9 Chuyên Ngành

– Đối với thí sinh dự thi chuyên ngành Luật kinh tế phải có bằng tốt nghiệp đại học khối ngành luật.

– Đối với thí sinh dự thi chuyên ngành Quản lý công phải có bằng tốt nghiệp đại học ngành Hành chính công, Quản lý nhà nước, các ngành kinh tế, kinh doanh và quản lý.

– Đối với thí sinh dự thi chuyên ngành Công nghệ thiết kế thông tin và truyền thông phải có bằng tốt nghiệp đại học khối ngành Hệ thống thông tin quản lý; nếu không thuộc khối ngành Hệ thống thông tin quản lý phải học bổ sung kiến thức theo quy định của Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh.

– Đối với thi sính dự thi vào khối ngành kinh tế, kinh doanh và quản lý phải có bằng tốt nghiệp đại học các ngành kinh tế, kinh doanh và quản lý; nếu không thuộc khối ngành kinh tế, kinh doanh và quản lý phải học bổ sung kiến thức theo quy định của Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh.

Môn thi tuyển và ngày thi tuyển:

Thí sinh dự thi tuyển sinh đào tạo trình độ thạc sĩ chuyên ngành Quản trị kinh doanh sẽ thi 3 môn: Anh văn, kiểm tra năng lực dạng GMAT, Quản trị học (môn chủ chốt).

Thí sinh dự thi tuyển sinh đào tạo trình độ thạc sĩ chuyên ngành Kinh doanh thương mại sẽ thi 3 môn: Anh văn, kiểm tra năng lực dạng GMAT, Marketing căn bản (môn chủ chốt).

Thí sinh dự thi tuyển sinh đào tạo trình độ thạc sĩ chuyên ngành Kinh doanh quốc tế sẽ thi 3 môn: Anh văn, kiểm tra năng lực dạng GMAT, Kinh doanh quốc tế (môn chủ chốt).

Thí sinh dự thi tuyển sinh đào tạo trình độ thạc sĩ chuyên ngành Tài chính sẽ thi 3 môn: Anh văn, kiểm tra năng lực dạng GMAT, Lý thuyết tài chính (môn chủ chốt).

Thí sinh dự thi tuyển sinh đào tạo trình độ thạc sĩ chuyên ngành Ngân hàng sẽ thi 3 môn: Anh văn, kiểm tra năng lực dạng GMAT, Ngân hàng và các định chế tài chính (môn chủ chốt).

Thí sinh dự thi tuyển sinh đào tạo trình độ thạc sĩ chuyên ngành Tài chính công sẽ thi 3 môn: Anh văn, kiểm tra năng lực dạng GMAT, Nguyên lý tài chính – ngân hàng (môn chủ chốt).

Thí sinh dự thi tuyển sinh đào tạo trình độ thạc sĩ chuyên ngành Kế toán sẽ thi 3 môn: Anh văn, kiểm tra năng lực dạng GMAT, Nguyên lý kế toán (môn chủ chốt).

Thí sinh dự thi tuyển sinh đào tạo trình độ thạc sĩ chuyên ngành Quản lý công, sẽ thi 3 môn: Anh văn, kiểm tra năng lực dạng GMAT, Quản trị các tổ chức công (môn chủ chốt).

Thí sinh dự thi tuyển sinh đào tạo trình độ thạc sĩ chuyên ngành Luật kinh tế sẽ thi 3 môn: Anh văn, Luật dân sự, Luật thương mại (môn chủ chốt).

Dự kiến ngày thi tuyển: 21 và 22 tháng 3 năm 2021

【#4】Tại Sao Chọn Du Học Ngành Kinh Doanh Và Thương Mại Tại Úc

1. Ngành Kinh doanh và thương mại là gì?

Kinh doanh và thương mại là ngành cung cấp các kiến thức, kỹ năng thực hành cần thiết trong lĩnh vực kinh doanh thương mại như: marketing, nghiên cứu thị trường, hoạt động chiêu thị, PR, lập kế hoạch kinh doanh, nghiệp vụ bán hàng, phân tích tài chính… để đạt được lợi ích tối đa cho khách hàng và doanh nghiệp.

Kinh doanh và thương mại là lĩnh vực hoạt động chuyên nghiệp trong lưu thông hàng hoá.

  • Trước hết kinh doanh và thương mại có tác dụng nhiều mặt đối với lĩnh vực sản xuất và lĩnh vực tiêu dùng của xã hội. Nó cung ứng vật tư hàng hoá cần thiết một cách đầy đủ, kịp thời, đồng bộ, đúng số lượng, chất lượng một cách thuận lợi với quy mô ngày càng mở rộng.
  • Thứ hai, kinh doanh và thương mại thúc đẩy việc áp dụng các tiến bộ khoa học, kỹ thuật công nghệ mới vào sản xuất. Thông qua việc bảo đảm những loại máy móc, thiết bị, nguyên nhiên vật liệu, kinh doanh thương mại thúc đẩy các doanh nghiệp sản xuất sử dụng các loại máy móc, thiết bị, nguyên nhiên vật liệu mới, hiện đại. Đồng thời thúc đẩy nhu cầu, gợi mở nhu cầu, đảm bảo cho người tiêu dùng những hàng hoá tốt, văn minh và hiện đại.
  • Thứ ba, kinh doanh và thương mại thực hiện việc dự trữ các yếu tố của sản xuất và hàng hoá tiêu dùng, bảo đảm cho doanh nghiệp sản xuất kinh doanh và người tiêu dùng giảm bớt được dự trữ lớn ở nơi sản xuất và dự trữ tiêu dùng cá nhân.
  • Thứ tư, kinh doanh và thương mại bảo đảm điều hoà cung cầu. Nó làm đắt ở những nơi có nguồn hàng rẻ, nhiều phong phú và làm rẻ hàng hoá ở những nơi hàng hoá đắt, ít nghèo nàn. Trong phạm vi nền kinh tế quốc dân, thương mại có tác dụng lớn trong việc thúc đẩy việc sử dụng nguồn lực và phân bổ các nguồn lực một cách có hiệu quả và hợp lý.
  • Thứ năm, kinh doanh và thương mại nhờ việc áp dụng ngày càng nhiều các dịch vụ trong các hoạt động kinh doanh hàng hoá sẽ bảo đảm cho các vật tư kỹ thuật ngày càng kịp thời, thuận tiện và văn minh cho các doanh nghiệp sản xuất, bảo đảm ngày càng nhiều hàng hoá tốt, hiện đại, văn minh với dịch vụ ngày càng thuận lợi cho người tiêu dùng. Bảo đảm cung ứng hàng hoá ổn định, bình thường trong xã hội.

2. Học Kinh doanh và thương mại ra trường, làm gì, ở đâu?

Sinh viên tốt nghiệp ngành Kinh doanh và thương mại sau khi hoàn thành chương trình học sẽ có thể làm việc ở:

ü Làm việc tại các công ty xuất nhập khẩu, khu chế xuất, công ty liên doanh, tổ chức hợp tác quốc tế về thương mại hoặc làm công tác tư vấn, quản lý và kinh doanh trong các loại hình kinh tế sản xuất.

ü Chuyên viên làm việc tại các phòng Marketing của các doanh nghiệp về Nghiên cứu thị trường, xác định thị trường mục tiêu, xây dựng chiến lược marketing. Thành viên trong các hoạt động về chiến lược xúc tiến thương mại, phát triển sản phẩm mới.

– Có thể đảm nhiệm chức vụ Giám đốc bộ phận, trưởng, phó phòng Marketing, phát triển sản phẩm

– Nhân viên tại các công ty xuất nhập khẩu

– Nhân viên thuộc các bộ phận giao vận, khai báo hải quan, quản trị hậu cần, tín dụng hay thanh toán quốc tế.

3. Mức lương, cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp

Với nhu cầu ngày càng tăng đối với sinh viên tốt nghiệp trong các lĩnh vực này, các bằng cấp về Kinh doanh và Thương mại cung cấp các cơ hội hấp dẫn cho sinh viên.

Tại Việt Nam: Kinh doanh và thương mại là một ngành học khá rộng với các chuyên ngành như Quản trị nhân sự, QTKD tổng hợp, Quản lí chất lượng, Quản lí dịch vụ, Quản trị Du lịch-Khách sạn-Nhà hàng, QTKD quốc tế, Thương mại, Marketing, Quản trị truyền thông… Đây đều là những ngành học được đánh giá là “hot” trong những năm vừa qua khi Việt Nam mới gia nhập WTO, nhu cầu nhân sự thuộc các chuyên ngành này khá lớn.

Tại Úc: Ngành Kinh doanh và thương mại là một trong những ngành phát triển nhất tại Úc. Thu nhập cho khối ngành Kinh doanh – thương mại luôn nằm ở mức khá hấp

dẫn. Mức lương khởi điểm SV mới tốt nghiệp khá cao, hơn hẳn so với các ngành khác thuộc khoa học xã hội, khối ngành nghệ thuật, chăm sóc sức khỏe…

4. Thông tin về một số trường đào tạo ngành Kinh doanh và thương mại tại Úc

– Chương trình Cao đẳng : AUD 15,000-19,000/năm

– Chương trình Cử nhân : AUD 18,000-27,000/năm

– Chương trình Cao học: AUD 18,000-29,000/năm

  • Tốt nghiệp THPT với điểm trung bình lớp 12 từ 8.0 trở lên hoặc
  • Trúng tuyển vào trường Đại học tại Việt Nam hoặc
  • Tốt nghiệp THPT với điểm trung bình lớp 12 dưới 8.0 và đạt kỳ thi tuyển đầu vào của ISB-UWS.
  • Đạt trình độ tiếng Anh tương đương IELTS 5.5 trở lên (các điểm thành phần không dưới 5.0)hoặc
  • Đạt ít nhất 60% bài thi tiếng Anh đầu vào của UWSC do UEH-ISB tổ chức.

Newcastle International College

  • Tiếng Anh: 300 AUD/ tuần
  • Dự bị đại học: AUD15,000
  • Cao đẳng: AUD17,280 – 21,480 (tùy theo chuyên ngành)
  • Chi phí sinh hoạt:
  • Homestay (nhà dân bản xứ): AUD215/tuần
  • Accommodation (KT xá của trường): AUD282/tuần. Phí bao gồm ăn

Các ngành học có cơ hội việc làm & ưu tiên định cư tại Úc

Hãy LIÊN HỆ MEGASTUDY và nhanh tay đăng ký để được tư vấn chi tiết và nhận nhiều ưu đãi.

CÔNG TY CỔ PHẦN DU HỌC VÀ ĐÀO TẠO QUỐC TẾ MEGASTUDY

【#5】Xét Tuyển Đại Học 2021: Chi Tiết Các Mã Ngành Của Đại Học Kinh Tế Tp Hồ Chí Minh

Năm 2021, Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh xét tuyển đại học chính quy với tổng số 5000 chỉ tiêu bao gồm 3 chương trình đào tạo: chương trình đại trà, chương trình Cử nhân Chất lượng cao, chương trình Cử nhân Tài năng ISB BBUS.

Tổ hợp xét tuyển Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh năm 2021:

– Tổ hợp A00: Toán, Vật lý, Hóa học.

– Tổ hợp A01: Toán, Vật lý, Tiếng Anh.

– Tổ hợp D01: Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh.

– Tổ hợp D07: Toán, Hóa học, Tiếng Anh.

-Tổ hợp D96: Toán, Khoa học xã hội, Tiếng Anh.

Cử nhân Tài năng ISB BBUS là chương trình đào tạo chính quy được xây dựng và phát triển bởi Viện ISB – Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh. Chương trình được giảng dạy hoàn toàn bằng tiếng Anh, dựa trên giáo trình của các trường đại học lớn trên thế giới. Phương pháp giảng dạy sử dụng bài tập tình huống giúp sinh viên áp dụng lý thuyết vào thực tế, từ đó lĩnh hội kiến thức nhanh chóng và hiệu quả.

Quy mô một lớp học của chương trình Cử nhân Tài năng ISB BBUS không nhiều, chỉ từ 25 đến 36 bạn một lớp. Và sẽ học chung với nhau trong suốt khoảng thời gian đầu học các môn nền tảng. Bên cạnh các môn học bắt buộc, sinh viên được phép chọn lựa các môn học chuyên sâu thuộc các ngành Quản trị, Marketing, Tài chính, Kế toán và Kinh doanh quốc tế.

Năm 2021, Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) 250 chỉ tiêu tuyển sinh cho hệ Cử nhân Tài năng được xét tuyển với ba hình thức: tuyển thẳng: 100 chỉ tiêu; thi kiểm tra đánh giá năng lực: 100 chỉ tiêu; xét tuyển kỳ thi THPT Quốc gia: 50 chỉ tiêu. Cụ thể như sau:

Đối tượng và điều kiện xét tuyển

Đối tượng 1: Theo Quy định của Bộ GD&ĐT (Phụ lục I) và có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế IELTS từ 5.5 trở lên hoặc điểm trung bình môn tiếng Anh lớp 12 từ 8.0 trở lên.

Đối tượng 2: Học sinh Giỏi 03 năm THPT lớp 10,11,12, có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế IELTS từ 5.5 trở lên hoặc điểm trung bình môn tiếng Anh lớp 12 từ 8.0 trở lên và tốt nghiệp THPT năm 2021.

Cách xét tuyển

Đối tượng 1: Xét theo quy định của Bộ GD&ĐT.

Đối tượng 2: Điểm xét tuyển là tổng điểm quy đổi từ các tiêu chí sau:

  • Học sinh đạt giải thưởng (Nhất, Nhì, Ba) kỳ thi chọn học sinh Giỏi THPT cấp tỉnh, cấp thành phố các môn Toán, Vật lý, Hóa học, Tiếng Anh, Ngữ văn, Tin học.
  • Học sinh có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế trong thời hạn (tính đến ngày nộp hồ sơ xét tuyển thẳng) đạt IELTS 6,0 (hoặc TOEFL iBT từ 60 điểm) trở lên.
  • Điểm trung bình học lực từng năm lớp 10,11,12.
  • Học sinh trường THPT chuyên/năng khiếu

Đối tượng và điều kiện xét tuyển

Học sinh có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế IELTS từ 5.5 trở lên và tham gia kỳ thi đánh giá năng lực (bằng tiếng Anh) của Viện ISB thuộc Trường Đại học Kinh tế chúng tôi (UEH) tổ chức năm 2021 và tốt nghiệp THPT

Cách xét tuyển

Điểm xét tuyển là tổng điểm thí sinh đạt được trong kỳ thi đánh giá năng lực (theo quy định của Viện Đào tạo Quốc tế), xét từ điểm cao xuống thấp và đến khi đủ chỉ tiêu

Thí sinh đã tốt nghiệp THPT hoặc tương đương theo quy định của Bộ GD&ĐT, tham gia Kỳ thi THPT quốc gia năm 2021, trong đó có kết quả các bài thi/môn thi theo tổ hợp xét tuyển của Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh.

【#6】Xét Tuyển Đại Học 2021: Chi Tiết Các Mã Ngành Của Đại Học Kinh Tế Tp.hcm

Năm 2021, Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh xét tuyển đại học chính quy với tổng số 5000 chỉ tiêu bao gồm 3 chương trình đào tạo: chương trình đại trà, chương trình Cử nhân Chất lượng cao, chương trình Cử nhân Tài năng ISB BBUS.

Mã ngành xét tuyển Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh 2021

Tổ hợp xét tuyển Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh năm 2021:

– Tổ hợp A00: Toán, Vật lý, Hóa học.

– Tổ hợp A01: Toán, Vật lý, Tiếng Anh.

– Tổ hợp D01: Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh.

– Tổ hợp D07: Toán, Hóa học, Tiếng Anh.

– Tổ hợp D96: Toán, Khoa học xã hội, Tiếng Anh.

5% trong 5000 chỉ tiêu xét tuyển Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh năm 2021 dành cho Cử nhân Tài năng ISB BBUS

Cử nhân Tài năng ISB BBUS là chương trình đào tạo chính quy được xây dựng và phát triển bởi Viện ISB – Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh. Chương trình được giảng dạy hoàn toàn bằng tiếng Anh, dựa trên giáo trình của các trường đại học lớn trên thế giới. Phương pháp giảng dạy sử dụng bài tập tình huống giúp sinh viên áp dụng lý thuyết vào thực tế, từ đó lĩnh hội kiến thức nhanh chóng và hiệu quả.

Quy mô một lớp học của chương trình Cử nhân Tài năng ISB BBUS không nhiều, chỉ từ 25 đến 36 bạn một lớp. Và sẽ học chung với nhau trong suốt khoảng thời gian đầu học các môn nền tảng. Bên cạnh các môn học bắt buộc, sinh viên được phép chọn lựa các môn học chuyên sâu thuộc các ngành Quản trị, Marketing, Tài chính, Kế toán và Kinh doanh quốc tế.

Năm 2021, Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) dành 250 chỉ tiêu tuyển sinh cho hệ Cử nhân Tài năng được xét tuyển với ba hình thức: tuyển thẳng: 100 chỉ tiêu; thi kiểm tra đánh giá năng lực: 100 chỉ tiêu; xét tuyển kỳ thi THPT Quốc gia: 50 chỉ tiêu. Cụ thể như sau:

PHƯƠNG THỨC 1: Xét tuyển thẳng theo Đề án tuyển sinh Đại học năm 2021

Đối tượng và điều kiện xét tuyển

Đối tượng 1: Theo Quy định của Bộ GD&ĐT (Phụ lục I) và có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế IELTS từ 5.5 trở lên hoặc điểm trung bình môn tiếng Anh lớp 12 từ 8.0 trở lên.

Đối tượng 2: Học sinh Giỏi 03 năm THPT lớp 10,11,12, có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế IELTS từ 5.5 trở lên hoặc điểm trung bình môn tiếng Anh lớp 12 từ 8.0 trở lên và tốt nghiệp THPT năm 2021.

Đối tượng 1: Xét theo quy định của Bộ GD&ĐT.

Đối tượng 2: Điểm xét tuyển là tổng điểm quy đổi từ các tiêu chí sau:

  • Học sinh đạt giải thưởng (Nhất, Nhì, Ba) kỳ thi chọn học sinh Giỏi THPT cấp tỉnh, cấp thành phố các môn Toán, Vật lý, Hóa học, Tiếng Anh, Ngữ văn, Tin học.
  • Học sinh có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế trong thời hạn (tính đến ngày nộp hồ sơ xét tuyển thẳng) đạt IELTS 6,0 (hoặc TOEFL iBT từ 60 điểm) trở lên.
  • Điểm trung bình học lực từng năm lớp 10,11,12.
  • Học sinh trường THPT chuyên/năng khiếu

Đối tượng và điều kiện xét tuyển

Học sinh có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế IELTS từ 5.5 trở lên và tham gia kỳ thi đánh giá năng lực (bằng tiếng Anh) của Viện Đào tạo Quốc tế thuộc Trường Đại học Kinh tế chúng tôi (UEH) tổ chức năm 2021 và tốt nghiệp THPT

Điểm xét tuyển là tổng điểm thí sinh đạt được trong kỳ thi đánh giá năng lực (theo quy định của Viện Đào tạo Quốc tế), xét từ điểm cao xuống thấp và đến khi đủ chỉ tiêu

Thí sinh đã tốt nghiệp THPT hoặc tương đương theo quy định của Bộ GD&ĐT, tham gia Kỳ thi THPT quốc gia năm 2021, trong đó có kết quả các bài thi/môn thi theo tổ hợp xét tuyển của Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh.

【#7】Bảng Mã Trường, Mã Ngành Của Đh Kinh Tếnăm 2021

Trường ĐH Kinh tế chúng tôi đã công bố mã trường, mã ngành cũng như các điều kiện xét tuyển năm 2021.

Thí sinh đã tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) hoặc tương đương theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT); tham gia Kỳ thi THPT quốc gia năm 2021, trong đó có kết quả các bài thi/môn thi theo tổ hợp xét tuyển của UEH sẽ được tham gia xét tuyển.

Phạm vi tuyển sinh: Tuyển sinh trong cả nước.

Phương thức tuyển sinh:

– Phương thức 1: Ưu tiên xét tuyển thẳng học sinh giỏi, hạnh kiểm tốt 03 năm liền tại các trường THPT chuyên, năng khiếu trực thuộc trường đại học, trực thuộc tỉnh thành phố trên toàn quốc theo Đề án tuyển sinh riêng của Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh.

– Phương thức 2: Sử dụng kết quả bài thi/môn thi trong Kỳ thi THPT quốc gia năm 2021 để xét tuyển.

Chỉ tiêu tuyển sinh: 5.000 chỉ tiêu.

Ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào, điều kiện đăng ký xét tuyển:

– Ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào: Trường sẽ thông báo ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào đối với từng ngành/chuyên ngành xét tuyển sau khi có kết quả thi THPT quốc gia 2021 và theo lịch chung của Bộ GDĐT.

– Các điều kiện đăng ký xét tuyển: Thí sinh đã tốt nghiệp THPT hoặc tương đương theo quy định của Bộ GDĐT; tham gia Kỳ thi THPT quốc gia năm 2021, trong đó có kết quả các bài thi/môn thi theo tổ hợp xét tuyển của UEH.

Nguyên tắc xét tuyển:

– Điểm chuẩn trúng tuyển của từng ngành, chuyên ngành xét tuyển bằng nhau đối với các tổ hợp bài thi/môn thi xét tuyển.

– Điểm xét tuyển là tổng điểm các bài thi/môn thi theo thang điểm 10 đối với từng bài thi/môn thi của từng tổ hợp xét tuyển, cộng với điểm ưu tiên đối tượng, khu vực và được làm tròn đến hai chữ số thập phân (quy đổi trong trường hợp tổ hợp xét tuyển có bài thi/môn thi tính hệ số) [theo Quy chế tuyển sinh Đại học hệ chính quy; tuyển sinh cao đẳng, tuyển sinh trung cấp nhóm ngành đào tạo giáo viên hệ chính quy hiện hành];

– Đối với từng ngành, chuyên ngành thí sinh được xét tuyển bình đẳng theo kết quả thi, không phân biệt thứ tự ưu tiên của nguyện vọng đăng ký;

– Nếu thí sinh đã trúng tuyển 1 nguyện vọng, sẽ không xét nguyện vọng tiếp theo;

– UEH chỉ sử dụng kết quả điểm thi trong Kỳ thi THPT quốc gia năm 2021, không sử dụng kết quả miễn thi môn Ngoại ngữ (tiếng Anh) hay điểm thi bảo lưu năm trước của các bài thi hoặc các môn thành phần của bài thi KHTN, KHXH theo quy định tại Quy chế thi THPT quốc gia và xét công nhận tốt nghiệp THPT hiện hành.

Tiêu chí phụ trong xét tuyển:

Trong trường hợp nhiều thí sinh có cùng điểm xét tuyển ở cuối danh sách và vượt chỉ tiêu tuyển sinh, UEH sử dụng tiêu chí phụ để xét tuyển theo thứ tự như sau: 1. Kết quả bài thi Toán, 2. Kết quả bài thi tiếng Anh, 3. Thứ tự nguyện vọng.

Xếp chuyên ngành:

Năm 2021, Trường tuyển sinh theo 2 nhóm, việc xếp Chuyên ngành được thực hiện như sau:

– Đối với thí sinh trúng tuyển nhóm I xét tuyển theo Ngành: Sau 02 học kỳ học khối kiến thức đại cương, sinh viên sẽ được xét vào một trong các Chuyên ngành thuộc Ngành trúng tuyển, căn cứ vào nguyện vọng, chỉ tiêu và kết quả học tập.

– Đối với thí sinh trúng tuyển nhóm II xét tuyển theo Chuyên ngành: thí sinh học đúng chuyên ngành trúng tuyển.

Mã trường: KSA

【#8】Theo Cách Các Bạn Đức Tìm Trường Và Ngành Học

Tìm trường và ngành học phù hợp với sức học của bản thân là một điều khá khó khăn ở Đức. Ngoài ra còn phải kể đến danh tiếng của trường và cơ hội việc làm sau khi ra trường.

Các bài hướng dẫn thì đã có khá nhiều, với bài này mình có đọc được ý kiến rất hay của bạn Phan Hoàng Hà – Việt kiều Đức – Tiếng Đức như người Đức rồi, tiếng Anh thì như tiếng Đức. Đã từng thực tập tại các tập đoàn danh tiếng của Đức như CONSENS GmbH, Robert Bosch GmbH.

Đừng chọn ngành chỉ vì nghe tên nó “hay hay”

Nhiều bạn chọn ngành vì thấy tên ngành nó hay hay, và nghĩ là cơ hội xin việc nó dễ dễ. Không có gì là dễ ở Đức cả với các đối thủ cạnh tranh có trang bị rất nhiều ngôn ngữ phổ biến trên thế giới. Điều đầu tiên bạn nên suy nghĩ là: Chọn ngành bạn thích hoặc đam mê, ít nhiều bạn có tìm hiểu về nó để bạn có hứng thú vượt qua các môn học khi bạn gặp khó khăn. Còn nếu bạn cố tình chọn theo dạng đâm lao, thì kiến thức nền của bạn sẽ không đủ để chinh phục kiến thức ngành đó vì ngày kì 1 năm thứ nhất SV tại Đức đã học các môn cơ sở chuyên ngành luôn ví dụ như nhóm Kinh tế (học Luật Kinh tế, tiếng Anh chuyên ngành, thống kê,…). Điều này khác với VN hoàn toàn, và bạn sốc tập 1.

Kiểm tra năng lực của bản thân

Một số website có cung cấp các bài test, bạn cứ xem thử xem sức mình tới đâu. Tất nhiên tự tin vào khả năng của bản thân là điều tốt:

Test hướng nghiệp RIASEC: http://www.roguecc.edu/Counseling/HollandCodes/test.asp

https://www.studiengangstest.de http://www.was-studiere-ich.de/

Chọn Uni hay FH?

Đây là câu hỏi khó? Khó cho cả các bạn Đức và cả các bạn VN nhưng ở Đức là đất nước của họ, họ được miễn học phí, họ không cần xin Visa, họ không mang tiền gia đình đi học nên họ không cần tính toán quá nhiều, nhưng họ vẫn chọn cách dừng lại 1 nhịp để có lựa chọn đúng đắn. Sau khi có Abitur, một số bạn đã chọn các hướng rẽ khác nhau như sau:

Xin đi làm tình nguyện viên: Được cộng điểm khi vào ĐH, có thêm 1 năm trải nghiệm cuộc sống, công việc và từ đó quyết định xem tiếp theo mình sẽ đi hướng nào.

Xin học dự thính: Để thích nghi với đời sống học Đại học ra sao.

Xin đi làm hoặc đi thực tập: Ở Đức có việc minijob 450€/1 tháng. Không phải bạn nào cũng được gia đình cho tiền nên phải đi kiếm thêm hoặc gia đình cho không đủ. Gia đình bạn mình họ chỉ cho con trai họ 18 tuổi 20€/1 tuần, 1 tháng chỉ được 80€ (tất nhiên ăn, ngủ ở nhà cùng bố mẹ) và em đó phải đi làm thêm ở siêu thị kiếm thêm. Cũng xong Abitur và chưa biết học gì tiếp theo, chưa có hứng thú. Một bạn làm thêm cùng chỗ mình cũng xong Abitur chưa biết học gì và quyết định đi làm.

Cứ đi học và sau đó chuyển ngành: Một người bạn Đức gốc Thổ: năm đầu tiên bạn học Hóa, sau đó thấy Luật hay chuyển sang Luật. Học được 1 kỳ quá tải, bạn xin nghỉ đi làm kiếm tiền và dự định kỳ sau học Kinh tế.

Sau khi có một nhịp dừng để lựa chọn, bạn sẽ chọn Uni hay FH?

  • Không phải cứ trường to, trường TOP là trường tốt
  • Không phải cứ Uni thì tốt hơn FH

Theo bạn Phan Hoàng Hà: Uni hay FH không quan trọng khi ra trường. Bà học FH sẽ làm sếp ông học Uni, chỉ là ai sẽ quản lý công việc tốt hơn thôi. Quan trọng nữa là tùy thuộc vào ngành học và cơ hội. Các bạn thích học thiên về thực hành thì có thể chọn FH, còn nếu muốn đi theo con đường nghiên cứu học cao lên Tiến sỹ hoặc hơn nữa thì chọn học Uni.

https://hotrosv.de/du-hoc-duc-hanh-trang-va-trai-nghiem/

Sau khi đã xác định ngành, trường và vùng thì bạn tìm hiểu dần điều kiện vào trường để làm mốc cố gắng, nơi ăn chốn ở, điều kiện việc làm, nội quy trong trường để có một kế hoạch hợp lý. Tất cả những việc này bạn không nên để đến khi tốt nghiệp dự bị mới nháo nhào đi tìm

Chọn ngành học ở Đức

Các ngành học ở Đức đều có website tham khảo về ngành học, thực tập, lương, cơ hội nghề nghiệp, một số trang các bạn có thể đọc các ngành phổ biến như sau:

Maschinenbaus

http://www.ingenieurwesen-studieren.de/maschinenbau-studium/ http://www.maschinenbaustudium.eu/ https://www.studis-online.de/Fragen-Brett/read.php?98,480010

Logistik

https://www.logistik-studieren.de/ https://www.studis-online.de/Studienfuehrer/bwl.php

Informatik

http://www.informatik-studium.org/ http://www.studieren-im-netz.org/studiengaenge/studium-1218-informatik

….

Cơ hội nghề nghiệp:

Add.1: Lên chúng tôi gõ tên ngành học, xem họ tuyển có nhiều không?

Add.2: chúng tôi có các báo giấy phát đầy quầy info của trường.

Add. 3: chúng tôi hoặc www.Zeit.de

Add. 4: www.jobampel.de

Add. 5: www.studis-online.de

Hoặc các website tìm việc ở Đức

Ví dụ: Những ai muốn làm trong các công ty công nghiệp như BOSCH, VW hay BMW thì phải biết sử dụng phần mềm SAP hoặc học ngành điện mà làm về tự động hóa Automation thì nên biết C# hoặc SPS, chứ không chỉ chúi mũi vào học lý thuyết với số đểm 1.0 còn lại các kỹ năng khác không có thì cũng thất nghiệp bình thường.

Tất nhiên là thời điểm bạn tìm bây giờ và sau 2 – 4 năm bạn học xong cơ hội nó sẽ khác. Tuy nhiên, bạn sẽ biết cho 1 công việc như thế họ cần các kỹ năng mềm nào, khả năng ngoại ngữ đến đâu để bạn có thể rèn luyện và trang bị, khi đầy đủ yếu tố thì bạn có cơ hội luôn.

【#9】Bộ Đề Ôn Thi Flyers

Với bài thi Cambridge Flyers theo format mới nhất được Cambridge English Assessment đưa ra từ năm 2021, yêu cầu về kỹ năng viết được đòi hỏi cao hơn. Trong phần cuối – Part 7 của bài thi Reading & Writing, học sinh được yêu cầu viết một đoạn văn dài 20 từ hoặc hơn, để nói về 3 bức tranh được cho.

Trong bài viết Chuyên gia khảo thí của Cambridge University Press hướng dẫn làm tốt phần thi Reading & Writing Part 7 của A2 Flyers, TiengAnhK12 đã hướng dẫn chi tiết các bước để làm phần thi này. Trong bài viết này, TiengAnhK12 sẽ giới thiệu chi tiết về cách chấm điểm và cung cấp các đề thi mẫu.

I. Hướ ng dẫn cách làm bài Cambridge Flyers Reading – Writing Part 7:

Thí sinh viết 1 câu chuyện ngắn dựa trên 3 bức tranh.

Phần này có tổng số điểm là 5.

2. Cách giải quyết:

    Thí sinh nên viết nhiều hơn 20 từ nhưng không nên viết quá nhiều từ bởi nó đồng nghĩa với việc có thể mắc nhiều lỗi hơn. Thí sinh có thể viết bên dưới dòng kẻ, nếu cần nhưng chất lượng phải được ưu tiên so với số lượng.
    Thí sinh nên Thí sinh sau đó sẽ viết 1 hoặc 2 câu về mỗi bức tranh và xem xét dành thời gian quan sát bức tranh trước để hiểu nội dung câu chuyện. cách thức kết nối các sự kiện xảy ra trong tranh 1 với các sự kiện xảy ra trong tranh 2 và 3.
    Thí sinh có thể kể câu chuyện của mình ở a strange planet. He talked to an alien”. Ngoài ra, thí sinh cũng có thể dùngthời quá khứ. Ví dụ: “An astronaut arrived on thời hiện tại tiếp diễn như thể đang mô tả bức tranh. Ví dụ: “An astronaut is arriving on a strange planet. He is talking to an alien”.
    Thí sinh nên kiểm tra cẩn thận câu trả lời của mình sau khi hoàn thành. Nếu muốn chỉnh sửa gì đó, phải làm càng gọn ghẽ càng tốt.

One day there was an astronaut who visited the moon. He met an alien. The astronaut was very hungry so he asked the alien for food. The alien agreed and he had food with the alien and lived happily ever after.

4. Cách chấm điểm

  • Thí sinh mô tả được tiến trình của sự việc – chúng liên kết với nhau một cách rõ ràng
  • Câu chuyện được kể phải dựa trên cả 3 bức tranh
  • Người đọc chỉ cần nỗ lực ở mức tối thiểu để có thể hiểu được câu chuyện mà thí sinh kể.

  • Thí sinh mô tả được tiến trình của sự việc – một vài ý trong đó liên kết với nhau một cách rõ ràng
  • Câu chuyện được kể phải dựa trên cả 3 bức tranh
  • Người đọc chỉ cần nỗ lực một chút là có thể hiểu được câu chuyện mà thí sinh kể.

    Thí sinh mô tả được tiến trình của sự việc câu chuyện đề cập tới ít nhất một trong 3 bức tranh

HOẶC

    Thí sinh mô tả được tiến trình của sự việc và đề cập tới cả 3 bức tranh nhưng gây khó khăn đáng kể cho người đọc trong việc thấu hiểu nội dung câu chuyện mà thí sinh kể (người đọc phải đọc nhiều hơn 1 lần mới hiểu).

Câu trả lời của thí sinh gồm ít nhất 1 cụm từ rõ ràng về mặt ý nghĩa.

Câu trả lời của thí sinh gồm một số từ tiếng Anh mà người đọc có thể hiểu được.

Thí sinh không làm hoặc đưa ra câu trả lời hoàn toàn vô nghĩa.

II. Bộ đề ôn luyện Reading & Writing part 7 (viết đoạn) trong bài thi Cambridge Flyers và đáp áp mẫu:

The boys are playing football in a field. A dog is pushing the ball with its nose. It wants to play football! The dog has scored a goal!

Dịch: Các cậu bé đang chơi bóng trên sân cỏ. Một con chó đang đẩy quả bóng bằng mũi. Nó muốn chơi bóng đá! Con chó đã ghi một bàn thắng!

Jane and Sally were in the kitchen to make some biscuits when their baby brother watched them. The girls were in the living room and played the computer game. The baby was in the kitchen and ate all the biscuits. The girls were very angry when they saw that.

Dịch: Jane và Sally ở trong bếp để làm một ít bánh quy trong khi em trai của họ quan sát họ. Các cô gái ở phòng khách và chơi trò chơi máy tính. Cậu bé ở trong bếp và ăn hết bánh quy. Các cô gái đã rất tức giận khi họ thấy điều đó.

A woman is putting a cake in the oven. Now, she is sleeping in a chair. It looks like the cake is burning. The woman wakes up and takes the cake out of the oven. The cake is black and she is sad.

Dịch: Một người phụ nữ đang cho bánh vào lò nướng. Bây giờ, cô ấy đang ngủ trên ghế. Có vẻ như bánh bị cháy. Người phụ nữ thức dậy và lấy bánh ra khỏi lò. Bánh có màu đen và cô ấy rất buồn.

Betty and her Grandpa went on a boat trip together one day. While they were sailing, they saw a dolphin. It was unhappy because it had a plastic bag on its head. Grandpa pulled the bag off the dolphin. The dolphin was happy again and Betty and her grandpa were pleased, too.

Dịch: Betty và ông của cô bé đã đi chơi thuyền vào một ngày nọ. Khi đang chèo thuyền, họ nhìn thấy một con cá heo. Nó trông không vui vì nó có một cái túi ni lông trên đầu. Ông kéo chiếc túi ra khỏi con cá heo. Con cá heo đã vui vẻ trở lại và Betty và ông của cô cũng hài lòng.

Holly’s class is visiting a factory and the children look bored. The manager meets them at the entrance and gives them gloves and caps to wear. When he takes the children inside, they’re all surprised. It’s a chocolate and biscuit factory! The children see how the machines make them, and before they leave, they take some of their favourite snacks with them. They’re all excited now.

Dịch: Cả lớp của Holly đang đi thăm một nhà máy và lũ trẻ trông có vẻ buồn chán. Người quản lý gặp họ ở lối vào và đưa cho họ găng tay và mũ để đội. Khi anh đưa bọn trẻ vào trong, tất cả đều ngạc nhiên. Đó là một nhà máy sản xuất sô cô la và bánh quy! Những đứa trẻ xem cách máy móc làm ra chúng, và trước khi rời đi, chúng mang theo một số món ăn nhẹ yêu thích. Hiện tại tất cả đều hào hứng.

One day, William decided to play golf with his grandfather. But when he hit the ball very hard, it landed on a pond. A friendly duck saw the ball and pushed it back to William. He was very pleased.

Dịch: Một ngày nọ, William quyết định chơi gôn với ông của mình. Nhưng khi cậu đánh quả bóng với lực rất mạnh, nó đã rơi xuống một cái ao. Một chú vịt thân thiện đã nhìn thấy quả bóng và đẩy nó lại cho William. Cậu bé rất hài lòng.

The man was taking a photo of mokeys. When he sat down on the bench next to them, a monkey in the cage suddenly took the camera from him. He was surprised. The monkeys was playing with the camera in the cage and the man did not know how to take it back.

Dịch: Người đàn ông đang chụp ảnh những chú khỉ. Khi anh ấy ngồi xuống chiếc ghế bên cạnh chúng, thì đột nhiên 1 con khỉ trong chuồng lấy chiếc máy ảnh của anh. Anh ấy rất nhạc nhiên. Những chú khỉ đang chơi đùa cùng với máy ảnh trong chuồng và người đàn ông không biết làm thế nào để lấy lại nó.

Michael is exploring in a forest. It is a lovely day and he’s very happy. Then he sees a beautiful spotted butterfly and takes a picture of it. When he goes back home, he wins a competition with that photo. He’s so pleased!

Dịch: Michael đang khám phá trong một khu rừng. Đó là một ngày đẹp trời và cậu thấy rất hạnh phúc. Sau đó, cậu nhìn thấy một con bướm đốm xinh đẹp và chụp ảnh nó. Khi cậu trở về nhà, cậu đã chiến thắng một cuộc thi với bức ảnh đó. Cậu ấy rất hài lòng!

Jim went camping with his dad, but they didn’t have any water so he went to a stream to get some. A swan got very angry when she saw Jim, because her nest was near the water. Jim took some water and ran back to his dad. Everyone was happy then.

Dịch: Jim đã đi cắm trại với bố mình, nhưng họ không có nước nên cậu đã đi đến một con suối để lấy một ít nước. Một con thiên nga đã rất tức giận khi nhìn thấy Jim, vì tổ của nó ở gần mặt nước. Jim lấy một ít nước và chạy lại chỗ bố. Mọi người đều cảm thấy vui.

When Sarah and Oliver woke up on Sunday, they looked out the window and saw that it was snowing. They got dressed and went outside to play. They built a beautiful snowman and threw snowballs at each other. They were very happy.

Dịch: Khi Sarah và Oliver thức dậy vào Chủ nhật, họ nhìn ra ngoài cửa sổ và thấy tuyết đang rơi. Họ mặc quần áo và ra ngoài chơi. Họ xây một người tuyết thật đẹp và chơi ném bóng tuyết. Họ đã cảm thấy rất hạnh phúc.

Sarah and Helen were in a running race. They were nearly at the finish when Helen fell and hurt her knee. Sarah stopped and helped Helen get up. They walked together and everyone clapped when they finished the race.

Dịch: Sarah và Helen đang trong một cuộc thi chạy. Họ đã gần về đích thì Helen ngã và bị đau đầu gối. Sarah dừng lại và giúp Helen đứng dậy. Họ đi về cùng nhau và mọi người vỗ tay khi họ kết thúc cuộc đua.

A police officer found a tortoise lying on its back in the park. The tortoise couldn’t get up so the police officer picked it up. Then, he took it home with him and gave it some water. The tortoise was happy with his new family.

Dịch: Một người cảnh sát thấy một con rùa nằm ngửa trong công viên. Con rùa không thể lật người lại nên cảnh sát đã nhấc nó lên. Sau đó, anh ấy mang nó về nhà và cho nó uống nước. Con rùa sống hạnh phúc với gia đình mới của mình.

On a sunny day, there were a girl playing drums and her brother watching TV next to her. However, it was so noisy that he couldn’t hear the programme. He broke the drum and gave his sister a guitar. She was very happy. Then, she continued to play the guitar and her brother still couldn’t watch TV because of its noise.

Dịch: Vào một ngày nắng, có một cô bé đang chơi trống và anh trai của cô bé thì đang xem ti vi ở bên cạnh. Tuy nhiên, nó ồn đến nỗi cậu bé không thể nghe được chương trình trên ti vi. Cậu bé đập vỡ trống và đưa cho em gái cây đàn ghi ta. Cô bé rất vui. Sau đó cô bé tiếp tục chơi đàn và cậu bé thì vẫn không thể xem ti vi được vì tiếng ồn đó.

The boy went out with his friend and brought along a green yellow scarf. But when it was windy and cold, he didn’t put it on. When he came back home, he didn’t know that he dropped it in front of the house. Because not wearing it in cold weather, he was sick. His mom saw the scarf and brought it back to him.

Đáp án mẫu số 1:

Dịch: Cậu bé đi ra ngoài với bạn và mang theo một chiếc khăn màu vàng xanh. Nhưng khi trời trở gió và lạnh, cậu không quàng khăn. Khi trở về nhà, cậu không biết rằng mình đã đánh rơi khăn ở trước nhà. Vì không quàng khăn trong thời tiết lạnh nên cậu bé bị ốm. Mẹ cậu đã nhìn thấy chiếc khăn và mang trả lại cho cậu.

Vicky looked under her bed for her football socks. She looked in the kitchen but she could not find them. She went into the garden and saw her dog with the socks in his mouth.

Đáp án mẫu số 2:

Dịch: Vicky tìm đôi tất đá bóng của mình dưới gầm giường. Cô bé tìm cả trong bếp nhưng không thấy. Vicky đi ra vườn và phát hiện cún cưng của mình đang ngoạm tất trong miệng.

A boy in the desert is frightened by a monster. Then he sees it is a camel. Finally, he rides a camel.

Dịch: Một cậu bé trong sa mạc sợ hãi bởi một con quái vật. Rồi cậu bé nhận ra nó là lạc đà. Cuối cùng, cậu cũng cưỡi một con lạc đà.

A boy in the desert thought he saw a monster. But it wasn’t a monster, it was actually some camels. A man invited the boy to ride on one of the camels.

Dịch: Một cậu bé trên sa mạc nghĩ rằng mình đã nhìn thấy một con quái vật. Nhưng nó không phải là một con quái vật, nó thực ra là vài con lạc đà. Một người đàn ông đã mời cậu bé cưỡi trên một trong những con lạc đà.

Đáp án mẫu số 1:

Three students and their teacher are wearing helmets and firefighter’s jackets at the fire station. But then they have to take them off just as the firefighter spays the water in the fire engine, so they get wet. But they have a lot of fun. After that, they say goodbye to him to come back to school.

Dịch: Ở trạm cứu hỏa, ba học sinh và cô giáo đang đội mũ bảo hiểm và mặc áo bảo hộ của lính cứu hỏa. Nhưng sau đó, họ phải cởi những bộ trang phục đó ra ngay khi chú lính cứu hỏa phun nước trong xe cứu hỏa nên họ đều bị ướt. Nhưng họ rất vui. Sau đó, họ chào tạm biệt chú lính cứu hỏa để quay trở lại trường.

Đáp án mẫu số 2:

A little girl is giving her plant some water, but the goat eats it! Her big sister puts another plant in the garden and closes the gate. In the morning, the little sister is very happy!

Đáp án mẫu số 1:

Dịch: Một cô bé tưới nước cho cây hoa trong vườn, nhưng chú dê đã ăn mất rồi. Chị cô bé trồng một cây khác và đóng cửa lại. Sáng hôm sau, cô bé cảm thấy rất vui!

A little girl waters a little plant in the garden. A goat comes through the open gate and eats it! Her sister is angry. She puts another plant in the ground and closes the gate. In the morning, the little girl is surprised. “Look at my lovely big plant! It has grown a lot!”, she says.

Dịch: Một cô bé tưới nước cho cây hoa nhỏ trong vườn. Một chú dê đi qua cổng và ăn mất cây! Chị gái cô bé rất giận, bèn trồng một cây khác rồi đóng cửa lại. Sáng hôm sau, cô bé vô cùng bất ngờ. “Hãy nhìn cây hoa lớn đáng yêu của em này. Nó lớn nhanh quá đi!”, cô bé thốt lên.

A boy and his mum are clapping for an actor on stage. Now they are waiting at the theatre door. They are all taking a photo together.

Dịch: Một cậu bé cùng mẹ vỗ tay cổ vũ cho nữ diễn viên trên sân khấu. Giờ thì 2 mẹ con đang đứng đợi ngoài cửa rạp hát. Họ cùng nhau chụp 1 tấm hình.

David and his mum were at the theatre. There was a famous actor dressed as a queen on stage. Everybody loved her and they all clapped a lot. Then Mum and David went to wait for the actor at the stage door. When she came out thay all took a photo together. David was very happy.

Dịch: David và mẹ đang ở trong nhà hát. Có một diễn viên nổi tiếng mặc trang phục nữ hoàng diễn trên sân khấu. Mọi người đều yêu mến cô ấy và cùng vỗ tay cổ vũ rất nhiều. Sau đó, mẹ và David đứng đợi ở lối vào dành cho diễn viên nhà hát. Khi cô ấy bước ra, họ cùng nhau chụp 1 bức ảnh. David vô cùng vui sướng.

Frank and Sophia went for a picnic in the park. They put everything on a blanket. They had lots of food and drink, like juice and cake and sandwiches. They played tennis and while they were playing, an eagle camde down and took their cake.

Dịch: Frank và Sophia cùng đi picnic trong công viên. Hai bạn bày mọi đồ đã chuẩn bị lên một tấm trải. Có rất nhiều đồ ăn, đồ uống, như nước trái cây, bánh ngọt, bánh mỳ sandwich. Cả hai cùng chơi quần vợt và trong lúc đó, một con đại bàng bay tới, quắp chiếc bánh tha đi.

Jill and Oliver had tickets to go to see a rock music concert. They arrived at the stadium but Jill could not find her ticket. Then a boy found her ticket on the floor and Jill was happy.

Dịch: Jill và Oliver có vé xem một buổi nhạc rock. Cả hai tới sân vận động nhưng Jill tìm mãi không thấy vé của mình. Sau đó, một cậu bé đã phát hiện ra chiếc vé rơi dưới đất và Jill cảm thấy rất vui.

Sophia was walking along the road and she saw some money on the path. She took the money to a police officer. The man who owned the money came running and the police officer said thank you to her.

Dịch: Sophia đang đi bộ trên đường thì phát hiện một xấp tiền rơi. Cô bé trao số tiền đó cho một cô cảnh sát. Người đàn ông làm rơi tiền chạy đến và cô cảnh sát đã nói lời cảm ơn Sophia.

Oliver really enjoyed watching car racing. On Saturday there was a big race. Oliver went to the race. It was good and his favourite driver won. He was very excited. Then Oliver had an invitation to sit in the racing car. He was very happy and his sister took a photo of him with the driver.

Dịch: Oliver rất thích xem đua xe ô tô. Có một cuộc đua lớn hôm thứ 7. Oliver đã tới xem. Cuộc đua rất hay và tay đua yêu thích của Oliver đã giành chiến thắng. Cậu bé cảm thấy vô cùng phấn khích. Sau đó, Oliver được mời ngồi vào chiếc xe đua. Cậu cực kỳ vui sướng và chị Oliver đã chụp cho cậu 1 bức ảnh với tay đua quán quân.

A little girl was walking with her mother in a park. They saw a hungry dog. The girl and her mother took the dog home. They gave the dog some food. The family decided to keep the dog.

Dịch: Một cô bé đang đi dạo trong công viên cùng mẹ. Hai người nhìn thấy một chú chó đang đói lả. Cô bé và mẹ đưa chú chó về nhà, cho chú ăn. Cả gia đình quyết định nhận nuôi chú chó.

A boy wanted to post something at the post office. When he was inside the post office he looked inside his bag. There was no letter in it. He went home and found it on the floor in his bedroom.

Dịch: Một cậu bé muốn gửi thư ở bưu điện. Khi bước vào bên trong, cậu nhìn vào chiếc túi của mình. Không có lá thư nào trong đó. Cậu bé về nhà và phát hiện lá thư nằm trên sàn phòng ngủ.

A woman made a cake. She put it in the oven. She went into another room and spoke to her friend on the phone. She forgot her cake and when she came back to the kitchen the cake was (burned and) black!

Dịch: Một người phụ nữ đang làm bánh. Cô đặt bánh vào trong lò rồi đi sang phòng khác để nói chuyện với bạn trên điện thoại. Cô quên béng mất chiếc bánh và khi trở lại bếp, cô phát hiện bánh đã bị cháy đen!

One day a man’s computer stopped working. He was very angry. He phoned a computer engineer because he wanted someone to repair his computer. That afternoon the computer engineer came to his house and repaired the computer. The man thanked the engineer.

Dịch: Một ngày kia, chiếc máy tính của một chàng trai bị hỏng. Anh rất bực mình, bèn gọi cho một nhân viên kỹ thuật máy tính để sửa máy cho mình. Buổi chiều hôm đó, nhân viên kỹ thuật tới nhà và sửa chiếc máy tính. Chàng trai cảm ơn anh nhân viên.

A man lost a letter. He tried to find it everywhere in the house and looked under the armchair. He asked his wife about it, but she didn’t know where it was. Suddenly, they saw their dog with the letter in his mouth! They were very happy that they found it.

Dịch: Một người đàn ông làm mất lá thư. Anh cố gắng tìm kiếm khắp nơi trong nhà, nhìn xuống cả bên dưới chiếc ghế. Sau đó, anh hỏi vợ nhưng cô ấy không biết lá thư ở đâu. Đột nhiên, họ phát hiện cún cưng của mình đang ngậm lá thư trong miệng. Cả hai đều rất vui vì đã tìm ra lá thư.

A woman left her keys in her house. Her friend broke a window and they got inside. But a police officer came to the house because he thought someone wanted to steal some things from the house.

Dịch: Một người phụ nữ bỏ quên chìa khóa trong nhà. Bạn cô ấy đã phá cửa sổ và cả hai vào trong. Nhưng một cảnh sát tiến về phía ngôi nhà bởi anh ta nghĩ có kẻ trộm đột nhập.

A boy had a bird in a cage. One night he dreamt of birds that were flying. The next day he opened the bird’s cage. The bird flew away and the boy was happy.

Dịch: Một cậu bé có nuôi chú chim nhỏ trong lồng. Một đêm, cậu mơ thấy những đàn chim bay liệng. Ngày hôm sau, cậu bé mở cửa lồng. Chú chim bay vút đi và cậu bé cảm thấy thật vui.

ĐỀ THI THỬ FLYERS ONLINE LUYỆN THI FLYERS THEO TỪNG DẠNG BÀI LUYỆN THI FLYERS THEO TỪNG CHỦ ĐIỂM

A boy sees a nice big toy train in a shop window but he doesn’t have the money to buy it and he is very unhappy. The boy goes to his mother and asks her if she can give him the money. His grandfather gives him the money and they go and buy the toy train from the shop.